พัฒนาศักยภาพอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด ป้องกันและแก้ไขปัญหายาและสารเสพติด

วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2565
image

(7 ส.ค.65) เวลา 09.00 น.นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิดโครงการอาสาสมัครกรุงเทพมหานครด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาและสารเสพติด กิจกรรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด ประจำปี 2565 โดยมีนางสาวหฤทัย ด้วงเจ้ย หัวหน้าฝ่ายปกครอง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ มีผู้บริหารเขตคลองสามวา และอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดเขตคลองสามวา เข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา

กิจกรรมฯ ดังกล่าว ภายใต้นโยบายของกรุงเทพมหานคร โดยได้ตระหนักถึงความสำคัญของสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดในปัจจุบันนี้ จึงให้ทุกสำนักงานเขต จัดตั้งอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดขึ้น ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ.2556 - 2565 สำหรับเขตคลองสามวา มีอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด จำนวน 428 คน

ทั้งนี้ เพื่อสร้างอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร ผู้ที่มีจิตอาสาเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ร่วมกันปฏิบัติงานในการเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด ในสถานศึกษา ชุมชน และพื้นที่บริเวณใกล้เคียงชุมชน ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ดังนั้น ในการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานให้มีความเข้มแข็ง จึงจำเป็นจะต้องมีการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากสำนักงานป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติด สำนักอนามัย ศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา ร่วมเป็นวิทยากรในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมความรู้ความสามารถ ระดมความคิด กระบวนการดำเนินงาน ในการร่วมกันเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด ในพื้นที่เขตคลองสามวา ให้มีศักยภาพและประสิทธิภาพอย่างสูงสุด เกิดประโยชน์แก่ชุมชนและประชาชนอย่างรอบด้านต่อไป