เสริมสร้างประสบการณ์ "ฝึกอบรมนายหมู่ลูกเสือสามัญ และหัวหน้าหน่วยยุวกาชาด" 2565 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา

วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2565
image

(5 ส.ค.65) เวลา 09.00 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในพิธีเปิดการ "ฝึกอบรมนายหมู่ลูกเสือสามัญ และหัวหน้าหน่วยยุวกาชาด" ประจำปี 2565 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา โดยมีนายศักดา นิติพัฒนะศักดิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา ลูกเสือสามัญ ยุวกาชาด และวิทยากร เข้าร่วม ณ ค่ายลูกเสือชั่วคราวโรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมีอนุกูล) เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

การฝึกอบรมนายหมู่ลูกเสือสามัญและหัวหน้าหน่วยยุวกาชาด โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวาโดยมีลูกเสือสามัญ 120 คน ยุวกาชาด 120 คน รวมทั้งสิ้น 240 คน และวิทยากร 60 คน เป็นการฝึกอบรมแบบไม่พักค้าง 3 วัน ระหว่างวันที่ 5 - 7 สิงหาคม 2565 ณ ค่ายลูกเสือชั่วคราวโรงเรียนวัด พระยาสุเรนทร์ (บุญมีอนุกูล) เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ลูกเสือและยุวกาชาด เป็นผู้มีระเบียบวินัย มีความอดทน มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ได้รับประสบการณ์ในวิชาลูกเสือและยุวกาชาด รู้จักช่วยเหลือตัวเอง และรู้จักทำงานร่วมกับผู้อื่น มีความสามัคคีในการปฏิบัติกิจกรรมการอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข