เข้มข้น #ตรวจระบบป้องกันอัคคีภัย “สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการสถานบันเทิง”

วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2565
image

30 ส.ค.65) เวลา 18.00 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ปล่อยแถวทีมเฉพาะกิจ #ตรวจระบบป้องกันอัคคีภัย สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานประกอบการอื่นๆ ที่คล้ายกัน

โดยมีนายวัฒนะ โรจนสุวรรณ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา นางสาวรัชฎา มณีวงศ์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และฝ่ายเทศกิจ ลงพื้นที่ตรวจระบบป้องกันอัคคีภัย ทางหนีไฟ ตามกฎหมายควบคุมอาคาร สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานประกอบการอื่นๆ ที่คล้ายกัน ในพื้นที่ ประกอบด้วย ร้านกระเทียมพริกไทยดำ ถนนเลียบคลองสอง ร้านร็อคซี้ด ถนนพระยาสุเรนทร์ร้านคราฟเฮ้าส์ ถนนไทยรามัญ ร้านวิวน้ำ ถนนหทัยราษฎร์ และร้านทเวนตี้อัพ (ปิดปรับปรุง 3 เดือน) ถนนหทัยราษฎร์

โดยต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็น การติดตั้งถังดับเพลิงให้เพียงพอต่อขนาดพื้นที่ ติดตั้งสัญญาณเตือนภัย ติดตั้งแบบแปลนอาคาร แสดงตำแหน่งที่ติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิง ทางหนีไฟ ทางออก และประตูทางออก ไว้ในตำแหน่งที่เห็นได้ชัดเจน จัดให้มีทางออกและทางหนีไฟให้เพียงพอ

ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการเร่งดำเนินการโดยทันที ในกรณีที่พบว่าสถานบริการและสถานประกอบการใดกระทําการที่ฝ่าฝืนกฎหมาย เจ้าหน้าที่จะดําเนินการตามอํานาจหน้าที่อย่างเง้มงวดต่อไป