นำสื่อมวลชน #ครอบครัวข่าว 3 #ไทยรัฐออนไลน์ ติดตามการแก้ไขปัญหา "ลิง" รบกวนลูกบ้าน หมู่บ้านเอกชน

วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2565
image

(20 ก.ย.65) เวลา 14.00 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นางสาวรัชฎา มณีวงศ์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล นายวรพงศ์ ไชยมีสุข หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สำนักงานเขตคลองสามวา ลงตรวจสอบพื้นที่ กรณีประชาชนลูกบ้านภายในหมู่บ้านเอกชน แจ้งทางสื่อมวลชนครอบครัวข่าว 3 และไทยรัฐออนไลน์ ประเด็นพบเจอลิงเข้ามาภายในบริเวณหมู่บ้าน สร้างความตระหนก ตกใจ แก่ประชาชนที่พักอาศัย และเกรงว่าต่อไปอาจจะสร้างอันตรายแก่ประชาชนได้

สำหรับหมู่บ้านเอกชนดังกล่าว ช่วงท้ายหมู่บ้าน ติดกับพื้นที่ป่าขนาดใหญ่ โดยมีลิงจำนวน 4-5 ตัว ไม่ทราบที่มา ชอบเข้ามาภายในหมู่บ้าน กัดกินผลไม้ กล้วย มะม่วง ที่เจ้าของบ้านปลูกไว้ บ้างไต่กำแพง เสาไฟ สร้างความตื่นตระหนกแก่ผู้พบเห็น เบื้องต้นได้แจ้งประสานทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ได้นำกรงมาวางไว้เพื่อหลอกล่อลิงให้เข้ากรง แต่ทั้งนี้ยังไม่สำเร็จ

ทั้งนี้ ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้เข้าพูดคุยกับทางนิติบุคคล พี่น้องประชาชนที่พบเห็นและได้รับความเดือดร้อน พร้อมให้สัมภาษณ์แก่ทีมสื่อมวลชน ถึงการแก้ไขปัญหา โดยจะประสานทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ในการเร่งดำเนินการจัดการในวิธีอื่น และเคลื่อนย้ายลิงไปอยู่ในที่ที่เหมาะสมต่อไป