เร่งช่วยเหลือกลุ่มผู้เปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียง ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมที่พักอาศัย ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้

วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2565
image

(13 ก.ย.65) นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นางสาวมะลิวัลย์ โนคำ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฯ ลงพื้นที่เยี่ยมเยือน พร้อมมอบของอุปโภค บริโภค และยาสามัญประจำบ้าน และยารักษาโรคน้ำกัดเท้า แก่กลุ่มผู้เปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียง บริเวณแขวงสามวาตะวันออก และแขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กทม.

สำหรับเรื่องการช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เน้นย้ำแต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างทั่วถึง สำหรับปัญหาน้ำท่วม ณ ขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฯ กำลังเร่งระบายน้ำในจุดต่างๆ ที่แจ้งเข้ามา อาจจะไม่ทันใจ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยมีพื้นที่หลายจุดที่มีน้ำหนุนจากลำคลองเข้าสู่ชุมชน หมู่บ้านต่างๆ ในพื้นที่

โดยระดับน้ำในลำคลองต่างๆ มีระดับที่สูงขึ้น บางช่วงเอ่อล้นตลิ่ง เข้าชุมชน ท้ายหมู่บ้าน ที่มีพื้นที่ลุ่ม แอ่งกระทะ ซึ่งทางฝ่ายโยธา ได้รายงานระดับน้ำแก่สำนักการระบายน้ำ เพื่อบริหารจัดการในการเพิ่มระดับการเปิดประตูระบายน้ำ และบริหารจัดการน้ำในภาพรวมของ กทม. ต่อไป 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตั้งรับอย่างทันท่วงที โปรดยกสิ่งของขึ้นที่สูง และโปรดระมัดระวังสัตว์มีพิษที่อาจจะมากับน้ำ

ด้วยความห่วงใย