สำนักงานเขตคลองสามวา รับการตรวจติดตามประเมินผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองปฏิบัติราชการ สำนักงานเขตคลองสามวา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ระยะสิ้นปีงบประมาณ

วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2565
image

(11 ต.ค.65) เวลา 09.00 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และผู้บริหารเขตคลองสามวา ให้การต้อนรับ รองศาสตราจารย์พิพัฒน์ ไทยอารี ประธานกรรมการตรวจติดตามประเมินผลการปฎิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 คณะที่ 2 และคณะกรรมการการประเมินผลฯ ในการตรวจติดตามประเมินผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองปฏิบัติราชการ สำนักงานเขตคลองสามวา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ระยะสิ้นปีงบประมาณ ณ ห้องประชุมโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา

การตรวจติดตามประเมินผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองปฏิบัติราชการ สำนักงานเขตคลองสามวา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ระยะสิ้นปีงบประมาณ ได้มีการนำเสนอในหัวข้อหลักๆ อาทิ การแนะนำข้อมูลพื้นฐานสำนักงานเขตคลองสามวา การรายงานตัวชี้วัดการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ตามคำรับรองฯ ได้แก่ ประสิทธิภาพของการดำเนินงานภารกิจตามนโยบายผู้บริหารหรือภารกิจพิเศษ (Agenda Base) ได้แก่ ความสำเร็จของคลองในพื้นที่ได้รับการปรับภูมิทัศน์ให้สอดคล้องกับเอกลักษณ์ของพื้นที่ 

ประสิทธิภาพของการดำเนินงานตามภารกิจเชิงพื้นที่เขต/กลุ่มเขต (Area Base) ได้แก่ ความสำเร็จในการส่งเสริมให้สถานประกอบการอาหารที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานอาหารปลอดภัยมีบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 ความสำเร็จของการจัดความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณพื้นผิวถนน 

ประสิทธิภาพในการบริหารจัดการและพัฒนานวัตกรรมในการบริหารจัดการระบบงานงบประมาณ ทรัพยากรบุคคล และการให้บริการประชาชนหรือหน่วยงานของรัฐเพื่อนำไปสู่ระบบราชการ 4.0 (Innovation Base) ได้แก่ ความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน คือ "โครงการนวัตกรรมการให้บริการข้อมูลสำคัญเชิงภูมิศาสตร์ ด้วยชุดแสดงผลข้อมูล (Dashboard) เขตคลองสามวา" ซึ่งประกอบด้วย 3 ฐานข้อมูล ได้แก่ ฐานข้อมูลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ในชุมชน เขตคลองสามวา ฐานข้อมูลสถานประกอบการอาหาร ที่ผ่านเครื่องหมาย SHA / Thai Stop Covid และฐานข้อมูลถนน - ซอย ในพื้นที่เขตคลองสามวา 

ตลอดจนศักยภาพในการดำเนินการของหน่วยงาน (Potential Base) ความสำเร็จของการเบิกจ่ายงบประมาณในภาพรวม ร้อยละความสำเร็จในการพัฒนาและจัดเก็บฐานข้อมูลสำหรับบูรณาการภารกิจของหน่วยงาน

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการตรวจติดตามประเมินผลการปฎิบัติราชการฯ ได้ให้ความสนใจในส่วนของประสิทธิภาพในการบริหารจัดการและพัฒนานวัตกรรมฯ ของสำนักงานเขตคลองสามวา เป็นอย่างมาก นั้นคือ "โครงการนวัตกรรมการให้บริการข้อมูลสำคัญเชิงภูมิศาสตร์ ด้วยชุดแสดงผลข้อมูล (Dashboard) เขตคลองสามวา" ผ่านระบบสารสนเทศ Bma Gis Portal ซึ่งเป็น Open data ที่จะสร้างประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ภายนอก ที่สามารถนำฐานข้อมูลดังกล่าวมาใช้งานในด้านที่ต้องการต่อไป และให้คำแนะนำในการเพิ่มเติมฐานข้อมูลในด้านอื่นๆ เพื่อความครอบคลุม ครบถ้วน ที่สามารถนำไปใช้งานได้อย่างมีศักยภาพและประสิทธิภาพสูงสุด 

https://linevoom.line.me/post/1166547391444134294