10 ข้อควรระวัง - ข้อห้าม "ลอยกระทง 2565" ใกล้เข้ามาแล้ว สิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล รณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิงรุก ขอความร่วมมือทุกๆ คน #ลอยกระทงปลอดภัย

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565
image

นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้ให้ความสำคัญถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ในห้วงเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2565 ภายใต้นโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มุ่งเน้นเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมในห้วงก่อนวันลอยกระทง และในวันลอยกระทง 

ทั้งในเรื่องของข้อห้าม ตามประกาศสำนักงานเขตคลองสามวา เกี่ยวกับมาตรการป้องกันอันตรายจากการจุดและปล่อยบั้งไฟ พลุ ตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกัน ในช่วงวันลอยกระทง ประจำปี 2565 ด้านความปลอดภัย มั่นคง แข็งแรง ของท่าน้ำ โป๊ะ และด้านการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรของประชาชน โดยได้ประสานสถานีตำรวจนครบาลท้องที่ อำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมถึงประสาน อปพร.เขตคลองสามวา ในการดำเนินการดูแลประชาชน

และเมื่อวานนี้ (2 พ.ย.65) ทางฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล โดยนางสาวรัชฎา มณีวงศ์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ลงพื้นที่รณรงค์และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับมาตรการป้องกันอันตรายจากการจุดและปล่อยบั้งไฟ พลุ ตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกัน ในช่วงวันลอยกระทง ประจำปี 2565 และ 10 ข้อควรระวัง การปฐมพยาบาลเบื้องต้นเมื่อได้รับบาดเจ็บ ในช่วงก่อนถึงเทศกาลลอยกระทง ในพื้นที่เขตคลองสามวา

☎️ กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน โทร. 199 หรือ 1555 หรือ 1669 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

⭐️ ลอยกระทงปลอดภัย มาร่วมใจงดเล่นพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ และปล่อยโคมลอยกันนะคะ