ชี้แจงความก้าวหน้าของการศึกษาของโครงการและรับฟังความคิดเห็น /// งานศึกษาและจัดทำรายงานการขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการ ในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม #โครงการทางพิเศษสายฉลองรัช-นครนายก-สระบุรี ช่วงจตุโชติ-ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3 (MR 1

วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2565
image

#คลองสามวา >>> ชี้แจงความก้าวหน้าของการศึกษาของโครงการและรับฟังความคิดเห็น /// งานศึกษาและจัดทำรายงานการขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการ ในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม #โครงการทางพิเศษสายฉลองรัช-นครนายก-สระบุรี ช่วงจตุโชติ-ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3 (MR 10) 

วันนี้ (2 ธ.ค.65) เวลา 09.00 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายวัฒนะ โรจนสุวรรณ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา เปิดประชุมกลุ่มย่อย เพื่อชี้แจงความก้าวหน้าของการศึกษาของโครงการและรับฟังความคิดเห็น งานศึกษาและจัดทำรายงานการขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการ ในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการทางพิเศษสายฉลองรัช-นครนายก-สระบุรี ช่วงจตุโชติ-ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3 (MR 10) โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซึ่งมีผู้แทนการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้แทนสถานศึกษา ผู้นำชุมชน และประชาชนที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากโครงการ เข้าร่วม ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา กทม.

ที่ผ่านมา การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 แล้วเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ซึ่งเป็นการประชุมเพื่อชี้แจงประชาสัมพันธ์ข้อมูลความเป็นมาของโครงการ เหตุผลความจำเป็น วัตถุประสงค์ รวมถึงการกำหนดขอบเขตและแนวทางการศึกษา และได้จัดประชุมกลุ่มย่อย จำนวน 7 เวที เมื่อวันที่ 6-9 กันยายน และวันที่ 18 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา 

แต่เพื่อให้เกิดกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนเป็นไปอย่างทั่วถึงและครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย อันจะเอื้อประโยชน์สูงสุดในการดำเนินโครงการ จึงกำหนดจัดการประชุมกลุ่มย่อย (เพิ่มเติม) ขึ้นในวันนี้ 

โดยวัตถุประสงค์ของการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ซึ่งจะเป็นกิจกรรมหนึ่งของการศึกษาด้านสังคมและการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาจะนำเสนอข้อมูล รายละเอียด และชี้แจงความก้าวหน้าของการศึกษาโครงการ และจัดทำรายงานการขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการทางพิเศษสายฉลองรัช-นครนายก-สระบุรี ช่วงจตุโชติ-ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3 (MR 10) พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็น ข้อห่วงกังวลจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะผู้ที่อยู่มนพื้นที่แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กทม. และพื้นที่ตำบลลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่คาดว่าจะอยู่ในแนวเส้นทางที่มีการเปลี่ยนแปลง โดยร่วมกันระดมความคิดเห็นและให้ข้อเสนอแนะ เพื่อประโยชน์ของผู้ที่ได้รับผลกระทบและพิจารณาโครงการฯ ต่อไป

- สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.exat-chalongrat.com
- ติดตามความคืบหน้าล่าสุด โครงการทางพิเศษสายฉลองรัช-นครนายก-สระบุรี
ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างระยะแรก จากจตุโชติ -ลำลูกกา ระยะทาง 17 กิโลเมตร 
สามารถไปเชื่อมต่อกับโครงการวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3 (MR 10) ของกรมทางหลวง #ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาและจัดทำรายงานขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการ >>> https://youtu.be/M3yOndjnMug