ส่งมอบความสุข สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ในการเลือกซื้อกระเช้าปีใหม่

วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2565
image

#คลองสามวา >>> ส่งมอบความสุข สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ในการเลือกซื้อกระเช้าปีใหม่ 

(15 ธ.ค.65) เวลา 09.00 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และผู้บริหารเขตคลองสามวา ตรวจความเรียบร้อย และเยี่ยมเยือนผู้ประกอบการ พร้อมตรวจสอบคุณภาพกระเช้าของขวัญ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ได้แก่ สถานประกอบการ The Jas สาขาคู้บอน แมกแวลู่ สาขาคู้บอน และโลตัส สาขาเลียบคลองสอง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.

นอกจากนี้ ทางนางสาวรัชฎา มณีวงศ์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการอื่นๆ ได้แก่ บิ๊กซี เอ็กตร้า สาขาเลียบคลองสอง และโลตัส สาขารามอินทรา 109 เป็นที่เรียบร้อย โดยได้มอบแผ่นป้ายสัญลักษณ์ "สถานประกอบการนี้จำหน่ายกระเช้าของขวัญได้มาตรฐานตามที่ กทม.กำหนด" ติดตั้ง ณ จุดจำหน่ายกระเช้าของขวัญ

สำหรับแนวทางปฏิบัติในการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่แต่ละประเภทของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย

-) กระเช้าของขวัญประเภทอาหารบรรจุภัณฑ์ ต้องแสดงฉลากเป็นภาษาไทยมีข้อความชัดเจน อ่านง่าย มีชื่อ ประเภท หรือชนิดและจำนวนของอาหารแต่ละรายการที่บรรจุ มีฉลากอาหารถูกต้อง มี อย.รับรอง กำหนดวันหมดอายุหลังวันที่ 31 พ.ค. 2566 และแสดงวัน/เดือน/ปี ที่ผู้บริโภคสามารถนำมาเปลี่ยนคืนได้ภายใน 28 กุมภาพันธ์ 2566 บนกระเช้าของขวัญ

-) กระเช้าของขวัญประเภทผัก/ผลไม้ที่จัดไว้แล้ว ต้องแสดงฉลากเป็นภาษาไทยมีข้อความชัดเจน อ่านง่าย มีชื่อ ประเภท หรือชนิดและจำนวนของอาหารแต่ละรายการที่บรรจุ คัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพดี สด ใหม่ ตั้งกระเช้ารอจำหน่ายไม่เกิน 3 วัน แสดงวัน/เดือน/ปี ที่ผู้บริโภคสามารถนำมาเปลี่ยนคืนได้ ทั้งนี้ให้เป็นไปตามเงื่อนไขของสถานประกอบการ

-) กระเช้าสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น ต้องแสดงฉลากเป็นภาษาไทยมีข้อความชัดเจน อ่านง่าย มีชื่อ ประเภท หรือชนิดและจำนวนของอาหารแต่ละรายการที่บรรจุ แสดงวัน/เดือน/ปีหมดอายุหรือควรบริโภคก่อน บริเวณที่จำหน่ายต้องจัดทำป้ายข้อความ "ผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น"

-) กระเช้าสินค้าทางเลือกอื่นๆ เช่น กระเช้าสุขภาพ กระเช้าขนมไทย หรือกระเช้าที่มีสัญลักษณ์โภชนาการ "ทางเลือกสุขภาพ" (Healthier Choice) ต้องแสดงฉลากเป็นภาษาไทยมีข้อความชัดเจน อ่านง่าย มีชื่อ ประเภท หรือชนิดและจำนวนของอาหารแต่ละรายการที่บรรจุ แสดงวัน/เดือน/ปีหมดอายุหรือควรบริโภคก่อน ต้องแสดงสัญลักษณ์ของห้าง หรือสถานประกอบการ หรือผู้ผลิต หรือผู้บรรจุบนกระเช้าของขวัญ

-) กระเช้าของขวัญที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามวางจำหน่ายหรือแสดงกระเช้าที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รวมอยู่ด้วย ต้องไม่จัดทำใบปลิว / รายการ / โบรชัวร์ / ใบแนะนำสินค้าหรือกระทำการใด ๆ ที่เป็นการสื่อการตลาดกระเช้าของขวัญที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะจำหน่ายได้ในกรณีที่มีผู้ซื้อเลือกสินค้ามาให้พนักงานบรรจุในกระเช้าเท่านั้น

-) บริเวณที่จำหน่ายกระเช้าของขวัญ ต้องกำหนดพื้นที่ให้ชัดเจน และแสดงป้ายระบุข้อความ "หากผู้บริโภคไม่พึงพอใจในคุณภาพสินค้าให้นำมาแลกเปลี่ยนหรือคืนได้ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566" และแสดงป้าย "สถานประกอบการแห่งนี้ได้เข้าร่วมโครงการควบคุมคุณภาพสินค้าของกรุงเทพมหานครในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566"

โครงการควบคุมคุณภาพสินค้าของกรุงเทพมหานครในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ซึ่งให้ความร่วมมือกับกองสุขาภิบาลอาหาร สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ในการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และแนวทางต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการเลือกซื้อกระเช้าปีใหม่อย่างต่อเนื่องทุกปี

#ด้วยความห่วงใยจากใจเขตคลองสามวา 
#ส่งรักด้วยกระเช้าปีใหม่เลือกให้ถูกใจยังงัยใครๆก็รัก
#โครงการควบคุมคุณภาพสินค้าของกรุงเทพมหานครในช่วงเทศกาลปีใหม่2566