สร้างเมือง สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชน หารือร่วมกับประชาชน ชุมชนเจริญสุขพัฒนา แนวทางการซ่อมแซมสายทาง โครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืน

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

สร้างเมือง สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชน หารือร่วมกับประชาชน ชุมชนเจริญสุขพัฒนา แนวทางการซ่อมแซมสายทาง โครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืน

(12 มิ.ย.67) เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ลงพื้นที่พูดคุยหารือแนวทางการก่อสร้างปรับปรุงถนน บริเวณชุมชนเจริญสุขพัฒนา ซอยประชาร่วมใจ 57 แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร โดยมีนายสายัณห์ กุศลพันธ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ร่วมลงพื้นที่

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ มีประเด็นสำคัญเกี่ยวกับการซ่อมแซมปรับปรุงถนน ซึ่งเป็นสายทางเชื่อมระหว่างซอยประชาร่วมใจ 57 (สุดทาง) จรดซอยแบนชะโด 5 ที่ยังคงมีลักษณะเป็นหินคลุก เกิดหลุม บ่อ และน้ำขังเมื่อฝนตกในพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนในการใช้เส้นทางผ่านไปมา

ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ถนนช่วงดังกล่าว มีระยะทางประมาณ 80 - 100 เมตร ยังคงเป็นพื้นที่เอกชน ทางภาครัฐจึงไม่สามารถใช้งบประมาณปรับปรุงในระยะยาวได้ ทำได้เพียงแค่ซ่อมแซม เกลี่ยและกลบหลุม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในขั้นต้นเท่านั้น และทางด้านฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ได้ดำเนินการเปิดเวทีเพื่อรับฟังความคิดเห็น ภายใต้โครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งทางชุมชนฯ ได้นำเสนอโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนเส้นดังกล่าว ด้วยหินคลุก พร้อมปรับเกลี่ยและบดอัดแน่น ซึ่งทางสำนักงานเขตฯ จะเร่งรัดกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างฯ และดำเนินการตามโครงการฯ ดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับระยะยาว ทางชุมชนฯ ได้ประสานเจ้าของที่ดิน ซึ่งมีจำนวน 3 ราย จะดำเนินการอุทิศที่ดิน ยกให้เป็นที่สาธารณะ เพื่อทางสำนักงานเขต จะเข้าดำเนินการสำรวจ ออกแบบ เพื่อขอจัดสรรงบประมาณแก่กรุงเทพมหานครต่อไป