จัดเก็บขยะ เศษวัสดุ บริเวณไหล่ทาง ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง (กีบหมู) ร่วมสร้างสำนึกที่ดี ไม่ทิ้งขยะลงในลำราง เพื่อความสะอาด สิ่งแวดล้อมที่ดี

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

จัดเก็บขยะ เศษวัสดุ บริเวณไหล่ทาง ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง (กีบหมู) ร่วมสร้างสำนึกที่ดี ไม่ทิ้งขยะลงในลำราง เพื่อความสะอาด สิ่งแวดล้อมที่ดี

(11 มิ.ย.67) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนผ่านระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์ กรณีมีเศษขยะ เศษวัสดุ บริเวณไหล่ทาง ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง (กีบหมู) แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

โดยทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้ดำเนินการเก็บขน และทำความสะอาดบริเวณดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ เพื่อความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่

ทั้งนี้ สำหรับประชาชน มีความประสงค์จะทิ้งขยะชิ้นใหญ่ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเรือนเก่าหรือมีสภาพชำรุด #ขยะอันตราย หลอดไฟ แบตเตอรี่ บรรจุภัณฑ์อันตรายต่างๆ เศษกิ่งไม้ ใบไม้ ใบหญ้า โดยชำระค่าธรรมเนียมขอรับบริการเก็บขนฯ อัตรา 6 ลูกบาศก์เมตร/เที่ยว เป็นเงิน 900 บาท (อัตราลูกบาศก์เมตรละ 150 บาท)

หรือสามารถเก็บขนและทิ้งได้ด้วยตนเอง โดยสามารถจัดเก็บขยะ เฟอร์นิเจอร์ เศษวัสดุ บรรทุกรถ และเดินทางมาชำระค่าธรรมเนียม ได้ที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตคลองสามวา เพื่อประเมินค่าธรรมเนียม พร้อมรับใบสำคัญรับเงิน และนำขยะฯ ไปยังศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยสายไหม โดยแสดงใบสำคัญรับเงินฯ แก่เจ้าหน้าที่ และทำการขนถ่ายได้เลย

สอบถามเพิ่มเติม ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตคลองสามวา หมายเลขโทรศัพท์ 0 2548 0337 (ทุกวัน เวลา 08.00 - 16.00 น.)

#สำหรับผู้ที่ลักลอบทิ้งขยะ เศษวัสดุ สิ่งปฏิกูลมูลฝอย เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง 2535 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองพันบาท