#คลองสามวา >>> ประชุมคณะกรรมการชุมชนเขตคลองสามวา ติดตามแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ประชุมคณะกรรมการชุมชนเขตคลองสามวา ติดตามแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

(27 ธ.ค.65) เวลา 09.00 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา จัดประชุมคณะกรรมการชุมชนเขตคลองสามวา ครั้งที่ 7 ประจำปี 2565 โดยมีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตคลองสามวา นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา ผู้แทนสถานีตำรวจนครบาลท้องที่ ศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา การไฟฟ้านครหลวง เขตมีนบุรี การประปาสาขามีนบุรี สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน ศูนย์การศึกษานอกระบบฯ ผู้บริหารเขตคลองสามวา และคณะกรรมการชุมชน เขตคลองสามวา เข้าร่วมประชุม ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา

สำหรับการประชุมคณะกรรมการชุมชน เขตคลองสามวา ในวันนี้ มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนชุมชนที่มีความเข้มแข็ง และมีความพร้อมที่จะยกระดับเป็นชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน การเปิดรับสมัครอาสาสมัครพัฒนาชุมชน ด้านเทคโนโลยี การรับสมัครสอบคัดเลือกคนพิการเข้าเป็นอาสาสมัครปฏิบัติงานตามโครงการจ้างงานคนพิการเพื่อปฏิบัติงานในสำนักงานเขตคลองสามวา การรับสมัครสอบคัดเลือกเป็นอาสาสมัครปฏิบัติงานตามโครงการ ค่าใช้จ่ายในการสนับสนุนเจ้าหน้าที่เพื่อปฏิบัติงานด้านเด็กสตรี ผู้สูงอาย คนพิการและผู้ด้อยโอกาส การประชาสัมพันธ์เรื่องสัตว์น้ำต่างถิ่นที่ไม่ได้รับอนุญาตให้นำเข้าครอบครอง หรือเพาะเลี้ยง ตามความในมาตรา 64 และมาตรา 65 แห่งพระราชกำหนดการประมง พ.ศ. 2558 และที่แก้ไขเพิ่มเติมในพื้นที่ตลาดปลาจตุจักร 

ตลอดจนการประชาสัมพันธ์การปฏิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง นโยบายการไม่รับของขวัญ และของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่กรุงเทพมหานคร (No Gift Policy) เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นหน่วยงานที่ข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรทุกคนไม่รับของขวัญ และของกำนัลทุกชนิด

ทั้งนี้ การประชาสัมพันธ์การป้องกันอัคคีภัยในอาคารสถานบริการและสถานบันเทิง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่เขตคลองสามวา เตรียมการป้องกันและหลีกเลี่ยงอันตรายจากการเกิดอัคคีภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2566

นอกจากนี้ ในที่ประชุม ได้มีการรายงานความคืบหน้าในการดำเนินงานด้านต่างๆ การพูดคุย หารือ พร้อมรับเรื่องร้องเรียนจากคณะกรรมการชุมชน รวมถึงการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ จากแต่ละชุมชน โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้เร่งดำเนินการให้การช่วยเหลือต่อไป