“สัญญารักเราสอง ที่คลองสามวา” ฝ่ายทะเบียน บริการสุดพิเศษ จดทะเบียนสมรส มอบของที่ระลึกแด่คู่รัก รับสิทธิพิเศษโปรแกรมตรวจสุขภาพ รณรงค์ประชาสัมพันธ์ “ลดเอดส์ ให้เป็น 0”

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> “สัญญารักเราสอง ที่คลองสามวา” ฝ่ายทะเบียน บริการสุดพิเศษ จดทะเบียนสมรส มอบของที่ระลึกแด่คู่รัก รับสิทธิพิเศษโปรแกรมตรวจสุขภาพ รณรงค์ประชาสัมพันธ์ “ลดเอดส์ ให้เป็น 0” 

(14 ก.พ.66) เวลา 08.09 น. ฤกษ์งามยามดี นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายทะเบียนเขตคลองสามวา จดทะเบียนสมรสให้กับคู่รักคู่แรก ที่เข้ารับบริการจดทะเบียนสมรส ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตคลองสามวา เนื่องในวันวาเลนไทน์ 2566 นี้ ภายใต้ชื่องาน “สัญญารักเราสอง ที่คลองสามวา” พร้อมมอบของที่ระลึกแด่คู่รัก โดยมีนายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ผู้บริหารเขตคลองสามวา ร่วมเป็นสักขีพยาน และแสดงความยินดี ณ บริเวณฝ่ายทะเบียน ชั้น 1 สำนักงานเขตคลองสามวา บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและความสุข

ทั้งนี้ คู่รักที่จดทะเบียนสมรส ณ ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตคลองสามวา ในวันนี้ จะได้รับสิทธิพิเศษโปรแกรมตรวจสุขภาพก่อนแต่งงานหรือก่อนมีบุตร โดยโรงพยาบาลอินทรารัตน์ (รามอินทรา กม.9) จากราคาปกติ 8,320 บาท เหลือเพียง 3,900 บาทเท่านั้น ซึ่งลดไปกว่า 53%

นอกจากนี้ ทางฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตคลองสามวา ได้รณรงค์และประชาสัมพันธ์ แคมเปญ “ลดเอดส์ ให้เป็น 0” สร้างความรู้ความเข้าใจ และตระหนักให้ความสำคัญในการป้องกันตนเองและคู่รัก ให้มีความปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และเอชไอวี ตลอดจนส่งเสริมการใช้ถุงยางอนามัยให้เป็นปกติในการดูแลสุขภาวะทางเพศ การแสดงความรับผิดชอบต่อคู่รักและสังคม พร้อมทั้งมอบสื่อประชาสัมพันธ์ รวมทั้งถุงยางอนามัยให้แก่ประชาชนภายในบริเวณงาน

อีกทั้งยัง ได้แจกจ่ายหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในสถานการณ์เข้มงวดเรื่องฝุ่นละออง อีกทั้ง ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เมื่อขณะอยู่ในพื้นที่สาธารณะ สถานที่แอดอัด พร้อมรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแหล่งกำเนิดฝุ่น สาเหตุของการเกิดฝุ่น รวมถึงขอความร่วมมือประชาชนงดเผาทุกกรณี เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี อากาศที่สดชื่น เพื่อความปลอดภัยของทุกคน