Big Cleaning ฉีดล้างถนน ผิวจราจร ทางเท้า ต้นไม้ ไหล่ทาง บรรเทาฝุ่นละอองในพื้นที่

วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> Big Cleaning ฉีดล้างถนน ผิวจราจร ทางเท้า ต้นไม้ ไหล่ทาง บรรเทาฝุ่นละอองในพื้นที่

(7 มี.ค.66) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ดำเนินการฉีดล้างทำความสะอาดถนนสายหลัก ผิวจราจร ทางเท้า ต้นไม้ไหล่ทาง ที่พักผู้โดยสาร เพื่อความสะอาดของพื้นผิวถนน และบรรเทาปัญหาฝุ่น บริเวณถนนเลียบคลองสอง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.

นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ขอความร่วมมือประชาชน งดเผาทุกกรณี สถานประกอบการแหล่งกำเนิดฝุ่น สถานประกอบการที่ปล่อยมลพิษอากาศออกสู่สิ่งแวดล้อม ปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนด พร้อมทำความสะอาด ฉีดละอองน้ำพรมให้ทั่วบริเวณ ล้างล้อรถก่อนออกสู่ถนนภายนอก

สำนักงานเขตคลองสามวา โดยฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการในภารกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การดำเนินการฉีดล้างต้นไม้ เกาะกลาง ไหล่ทาง ผิวจราจร ถนนสายหลัก สายรอง ในพื้นที่เขตคลองสามวา ในทุกเช้าตรู่ของทุก ๆ วัน ดำเนินการตรวจสอบสถานประกอบการ ที่ปล่อยมลพิษอากาศออกสู่สิ่งแวดล้อม ตามนโยบายตรวจสอบคุณภาพอากาศเชิงรุกในโรงงาน เพื่อเฝ้าระวังคุณภาพอากาศในกรุงเทพมหานคร พร้อมประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชน "ไม่เผา" เพื่อบรรเทาปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5

สำหรับประชาชน สามารถตรวจสอบข้อมูลคุณภาพอากาศก่อนออกจากบ้าน เพื่อวางแผนการทำงาน การทำกิจกรรมโดยเฉพาะในพื้นที่ที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ / มีผลกระทบต่อสุขภาพ ควรลดระยะเวลา หรืองดการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ผ่านทาง

- แอปพลิเคชัน AirBKK
- www.airbkk.com
- www.pr-bangkok.com
- FB: สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร
- FB: กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม
- FB: กรุงเทพมหานคร
- LINE ALERT ค้นหาไอดี @linealert หรือ คลิก https://lin.ee/l40xtWN