"ช้างน้อยเกมส์" 2567 กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก พัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬา สร้างการมีส่วนร่วมในวัยเด็ก ส่งเสริมพลามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

"ช้างน้อยเกมส์" 2567 กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก พัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬา สร้างการมีส่วนร่วมในวัยเด็ก ส่งเสริมพลามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์

(13 มิ.ย.67) เวลา 08.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 35 "ช้างน้อยเกมส์" ประจำปี 2567 ระดับกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก โดยมีนางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา นักเรียน นักกีฬา โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา เข้าร่วมพิธีเปิด ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ ๗๒ พรรษา มีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร

การนี้ มีนายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ประธานกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก กล่าวเปิดการแข่งขันฯ โดยมีผู้อำนวยการเขต ผู้บริหารเขต หัวหน้าฝ่ายการศึกษา คณะครู นักเรียน และนักกีฬา โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก เข้าร่วมพิธีเปิดและเข้าร่วมการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครฯ ในครั้งนี้ ดำเนินการขึ้นเพื่อปลูกฝฝังให้นักเรียนเป็นผู้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา มีความสามัคคีในหมู่คณะ ส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่มั่วสุมในอบายมุข และส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง มีพัฒนาการทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา อีกทั้งเป็นการส่งเสริมกิจกรรมการกีฬาของนักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ให้มีมาตรฐานสูงยิ่งขึ้น

การแข่งขันเริ่มจากการคัดเลือกนักกีฬาระดับเขต เพื่อเป็นตัวแทนแข่งขันในระดับกลุ่มโซน และรอบชิงชนะเลิศระดับกรุงเทพมหานคร โดยการแข่งชันกีฬานักเรียนฯ ระดับกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5 - 14 มิถุนายน 2567 และดำเนินการแข่งขันกรีฑานักเรียนฯ ในระหว่างวันที่ 13 - 14 มิถุนายน 2567 ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ ๗๒ พรรษา มีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร