เดินหน้า "ชุมชนสะอาด บ้านน่ามอง" #ชุมชนหมู่บ้านนันทิศา

วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> เดินหน้า "ชุมชนสะอาด บ้านน่ามอง" #ชุมชนหมู่บ้านนันทิศา

(19 มี.ค.66) นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ลงพื้นที่จัดกิจกรรม "ชุมชนสะอาด บ้านน่ามอง" ณ ชุมชนหมู่บ้านนันทิศา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.

โดยได้ดำเนินการสาธิต รณรงค์และประชาสัมพันธ์ อาทิ การคัดแยกขยะ การจัดเก็บขยะอันตราย โครงการไม่เทรวม การเพิ่มพื้นที่สีเขียว การทำปุ๋ยหมักชีวภาพ การทำน้ำหมักชีวภาพ โดยมีประชาชนภายในชุมชนเข้าร่วมและให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ด้วยเครือข่ายชุมชนคลองสามวา ดำเนินโครงการ "ชุมชนสะอาด บ้านน่ามอง" ร่วมกับ สำนักงานเขตคลองสามวา และสนับสนุนการขับเคลื่อนโครงการ โดยสโมสรโรตารี่กรุงเทพนวมินทร์ ในการสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ดำเนินโครงการ

"ชุมชนสะอาด บ้านน่ามอง" >>> เพื่อร่วมกันดูแลรักษาความสะอาด จัดระเบียบ ในพื้นที่ส่วนกลางภายในชุมชน ได้แก่ ถนน ราวี ที่กลับรถ การทิ้งขยะ ตัดแต่งต้นไม้ ให้สวยงาม มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย จากความร่วมมือจากสมาชิกภายในชุมชน เพื่อสร้างจิตสำนึก กระตุุ้นให้พี่น้องประชาชนที่อาศัยภายในชุมชน ได้มีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาด การปรับปรุงภูมิทัศน์ การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในบริเวณบ้าน ให้มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย เอื้อต่อการพักอาศัย สุขภาพ และโรคภัยไข้เจ็บ พี่น้องประชาชนมีสุขภาพที่ดี ทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจ

#ชุมชนสะอาดบ้านน่ามองคลองสามวา