#คลองสามวา >>> พุธทุกสัปดาห์ "ปลูกต้นไม้ล้านต้น" #สวน15นาที สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง

วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> พุธทุกสัปดาห์ "ปลูกต้นไม้ล้านต้น" #สวน15นาที สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง

(3 พ.ค.66) เวลา 09.00 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยผู้บริหารเขตคลองสามวา เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ร่วมกันปลูกต้นไม้ บริเวณสวน 15 นาที แยกบาแล ถนนราษฎร์ร่วมใจ (ระหว่างถนนประชาร่วมใจ และ ถนนราษฎร์อุทิศ) แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำนักงานเขตคลองสามวา ดำเนินการจัดกิจกรรม “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง” พื้นที่เขตคลองสามวา เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สนับสนุนนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 9 มิติ 214 นโยบาย ในมิติสุขภาพดี สิ่งแวดล้อมดี นโยบาย “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง” 

โดยมีแนวทางที่กำหนดให้กรุงเทพมหานคร ปลูกต้นไม้ให้ครบ 1 ล้านต้น โดยแบ่งการปลูกเป็น 400 ต้น ต่อเขต ต่อสัปดาห์ เพื่อให้ครบ 1ล้านต้น ภายในระยะเวลาใน 4 ปี ทั้งนี้ เพื่อลดฝุ่นและมลพิษ เกิดร่มเงาในการใช้ชีวิต ส่งเสริมความหลากหลายของระบบนิเวศน์เมือง ให้ชุมชนมีรายได้ และให้คนและต้นไม้โตไปพร้อมๆ กัน

ขอเชิญชวนประชาชนชาวคลองสามวา ร่วมกันปลูกต้นไม้ล้านต้น เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างพื้นที่กรองฝุ่นละออง ลดภาวะโลกร้อน ร่วมกันสร้างจิตสำนึกที่ดี ใส่ใจสิ่งแวดล้อม อีกทั้ง ยังทำให้บ้านเมือง ร่มรื่นน่าอยู่ มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม
"ร่วมปลูกต้นไม้เพียงคนละต้น สร้างพื้นที่สีเขียว เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี ชีวิตดีมีความสุข"

#คลองสามวาเดินหน้าสิ่งแวดล้อมดี #คลองสามวาต้นไม้ล้านต้น