#คลองสามวา >>> ประชุมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา กทม. สังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา 2566 พัฒนาการจัดการศึกษา ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมอันดีงาม สามารถนำไปถ่ายทอดแก่นักเรียนได้อย่างสูงสุด

วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ประชุมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา กทม. สังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา 2566 พัฒนาการจัดการศึกษา ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมอันดีงาม สามารถนำไปถ่ายทอดแก่นักเรียนได้อย่างสูงสุด

(27 พ.ค.66) เวลา 09.00 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิดประชุมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา ประจำปี 2566 โดยมีนางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ มีผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา จำนวน 18 โรงเรียน เข้าร่วมประชุมกว่า 657 คน ณ หอประชุมนบนวมินทร์ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำหรับประชุมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการศึกษา ได้มีโอกาสพบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน อันนำไปสู่การพัฒนาการจัดการศึกษา ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมอันดีงาม สามารถนำไปถ่ายทอดแก่นักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพและศักยภาพสูงสุด

โดยทางผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "การศึกษานั้น เป็นภารกิจที่มีจุดมุ่งหมายทางสังคมในหลายด้าน เช่น การสร้างคน ให้เป็นคนดี มีวัฒนธรรม มีความสามารถในการประกอบอาชีพและดำรงชีวิตได้ในทุกด้านอย่างรวดเร็ว การศึกษาต้องเป็นเครื่องมือในการยกระดับความรู้ ความสามารถและยกระดับความคิด ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสถานะทางสังคมของบุคคล ฉะนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จึงมีภารกิจที่สำคัญในการจัดการศึกษาของชาติ ถือเป็นสิ่งที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่สำนักงานเขตคลองสามวาได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรทางการศึกษา และได้จัดให้มีการประชุมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร เพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ได้สร้าง mindset และสมรรถนะการสอนของครูสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนเชิงรุก ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านที่ได้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ จะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปปรับใช้กับการจัดการศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวาได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป"

นอกจากนี้ ก่อนเริ่มการประชุมฯ ได้มีการมอบประกาศนียบัตรแก่ครูที่มีการสอนยอดเยี่ยม ดีเด่น ในแต่ละสาขารายวิชา และมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้บริหารสถานศึกษา ครู ที่เกษียณอายุราชการ ในปี 2566 นี้อีกด้วย เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อพัฒนาคุณภาพด้านการศึกษา ให้เกิดผลสัมฤทธิ์แก่นักเรียนอย่างสูงสุด