#คลองสามวา >>> วันแรก ... "ถนนคนเดินคลองสามา" ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน ผสานสังคมพหุวัฒนธรรม 26-28 พ.ค.นี้ 08.00 - 17.00 น. ณ บริเวณภายในสำนักงานเขตคลองสามวา

วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> วันแรก ... "ถนนคนเดินคลองสามา" ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน ผสานสังคมพหุวัฒนธรรม 26-28 พ.ค.นี้ 08.00 - 17.00 น. ณ บริเวณภายในสำนักงานเขตคลองสามวา

(26 พ.ค.66) เวลา 08.30 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิดงาน "ถนนคนเดินคลองสามวา" โดยมีนางสาวมะลิวัลย์ โนคำ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงาน การนี้ นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร กล่าวพบปะประชาชนที่มาร่วมงาน โดยมีประธานชุมชน ผู้นำชุมชน ชมรมผู้สูงอายุ ตลอดจนผู้บริหารสำนักงานเขตคลองสามวา ผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา เข้าร่วมพิธีเปิด ณ ลานจอดรถสำนักงานเขตคลองสามวา

"ถนนคนเดินคลองสามวา" สำนักงานเขตคลองสามวา ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ และตอบสนองต่อนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเขตคลองสามวา เพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้า กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เขตคลองสามวา เผยแพร่ผลิตภัณฑ์ชุมชนของเขตคลองสามวาให้เป็นที่รู้จัก สนับสนุนด้านการตลาด และการมีส่วนร่วมของ กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มเกษตรกร ผู้ประกอบการ OTOP สินค้า Bangkok Brand โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วม จำนวน 87 ร้านค้า และมีการถ่ายทอดภูมิปัญญาท้องถิ่นของผู้สูงอายุ การทำขนมจาก 3 วัฒนธรรม

โดยแนวคิดการจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจะส่งเสริมเศรษฐกิจภายในชุมชน ผลิตภัณฑ์ OTOP ผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand และพ่อค้าแม่ขายภายในพื้นที่แล้ว ยังเป็นการสื่อถึงอัตลักษณ์ของพื้นที่เขตคลองสามวา ที่เป็นสังคมพหุวัฒนธรรม แฝงเอกลักษณ์ต่างๆ ไว้มากมาย โดยได้นำการสาธิตอาหาร ที่เป็นวัฒนธรรมชุมชน ได้แก่ การกวนขนมอาซูรอ ของชุมชนกมาลุลอิสลาม การทำขนมกระยาสารท ของชุมชนคลองลำกะดาน และการทำขนมข้าวตอกตั้ง ของชุมชนวัดแป้นทองสัมพันธ์ 

#ถนนคนเดินคลองสามวา ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 - 28 พฤษภาคม นี้ เวลา 08.00 - 17.00 น. ณ บริเวณภายในสำนักงานเขตคลองสามวา โดยภายในงานมีสินค้า รวมถึงอาหารต่างๆ มากมาย จึงขอเชิญพี่น้องประชาชน มาช้อปและชิม อุดหนุนพ่อค้าแม่ขายชาวคลองสามวากันด้วยนะครับ

#เศรษฐกิจดี
#ถนนคนเดินคลองสามวา