#คลองสามวา >>> รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ ตรวจติดตามภารกิจ การดำเนินงาน เขตคลองสามวา

วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ ตรวจติดตามภารกิจ การดำเนินงาน เขตคลองสามวา

(24 พ.ค.66) เวลา 14.00 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เขตคลองสามวา เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีนายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตคลองสามวา สำนักเทศกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล

เริ่มต้นจากการตรวจพื้นที่ทำการค้านอกจุดผ่อนผัน บริเวณด้านหน้าโรงเรียนวัดคู้บอน เขตฯ มีพื้นที่ทำการค้านอกจุดผ่อนผัน จำนวน 1 แห่ง ผู้ค้า 10 ราย คือบริเวณด้านหน้าโรงเรียนวัดคู้บอน 

Hawker Center จำนวน 1 แห่ง บริเวณลานโดมวัดพระยาสุเรนทร์ ที่ผ่านมาเขตฯ ได้สำรวจพื้นที่ว่างที่มีความเหมาะสม เพื่อจัดทำ Hawker Center ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยใช้พื้นที่ว่างหรือตลาดนัดเอกชน เน้นจุดที่มีความต้องการของผู้ซื้อ อยู่ใกล้กับพื้นที่ทำการค้าเดิม มีจุดคัดแยกขยะและกำจัดขยะรวม โดยคำนึงถึงช่วงเวลาทำการค้าและความสะดวกในการเข้าถึงพื้นที่ทั้งผู้ค้าและผู้ซื้อ 

เยี่ยมชมต้นแบบการคัดแยกขยะ ชุมชนหมู่บ้านทหารกองหนุน ซอยพระยาสุเรนทร์ 28 พื้นที่ 48 ไร่ บ้านเรือน 331 หลังคาเรือน ประชากร 1,233 คน 

ตรวจเยี่ยมอาคารต้นแบบการคัดแยกขยะ สำนักงานเขตคลองสามวา 

ติดตามการใช้งานระบบสารสนเทศภาษีท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร (BMA-TAX) ในการจัดเก็บรายได้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการประเมินภาษี ปี 2566 โดยเน้นย้ำการปฏิบัติงานด้วยความรอบคอบโปร่งใส เพื่อให้การจัดเก็บภาษีรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด

ติดตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 แพลนท์ปูนบริษัท คิว-วันคอเปอร์เรชั่น จำกัด ถนนไมตรีจิต เขตฯ ได้จัดทำแผนปฏิบัติการตรวจสอบและควบคุมสถานประกอบการที่ก่อให้เกิดปัญหาฝุ่น PM2.5 ตามมาตรการควบคุมมลพิษทางอากาศและมาตรการด้านความปลอดภัยในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

สำรวจสวน 15 นาที ชุมชนสุขสำราญพัฒนา ริมคลองลำแบน และสวน 15 นาที ซอยราษฎร์ร่วมใจ (แยกบาแล) ถนนประชาร่วมใจ 

อ่านเพิ่มเติม ... https://pr-bangkok.com/?p=122030

#เศรษฐกิจดี #บริหารจัดการดี #สิ่งแวดล้อมดี #สุขภาพดี

(จิรัฐคม…สปส.รายงาน)