ขับเคลื่อนพื้นที่ แก้ปัญหา-พัฒนา #คณะขับเคลื่อนฯเขตคลองสามวา

วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

ขับเคลื่อนพื้นที่ แก้ปัญหา-พัฒนา #คณะขับเคลื่อนฯเขตคลองสามวา 
(27 มิ.ย.67) เวลา 17.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เข้าร่วมประชุมคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา โดยมีนายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ ประธานคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา เป็นประธานในการประชุม มีคณะขับเคลื่อนฯ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 
ในโอกาสนี้นายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมผู้บริหารเขตฯ ร่วมประชุมทางระบบVideo Conference ณ ห้องโสณมัย 2 สำนักงานเขตคลองสามวาด้วย
>>การประชุมในวันนี้ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ขอเชิญคณะขับเคลื่อน และประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรมขุดลอกคูคลองเฉลิมพระเกียรติ ณ คลองลำกระดาน โดยร่วมกับภาครัฐ เอกชน ประชาชนจิตอาสา ทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ กำจัดวัชพืชบริเวณลำคลอง โดยมีพิธีเปิดในวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย. 67 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ณ สถานีตำรวจนครบาลนิมิตรใหม่ ถนนไมตรีจิต แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กทม. และได้มีการรายงานผลการดำเนินการจากการประชุมคณะขับเคลื่อนฯ (เมื่อ 20มิ.ย.67)
- การจัดกิจกรรมBig Cleaning Day โดยภาครัฐ เอกชน และชุมชน ดำเนินการทำความสะอาด จัดเก็บวัชพืชและขยะ พัฒนาปรับปรุงทัศนียภาพพื้นที่ริมคลองพระยาสุเรนทร์ 2 ซึ่งเป็นคลองที่เชื่อมระหว่างคลองพระยาสุเรนทร์กับคลองกีบหมู ช่วยในการแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง และเพิ่มศักยภาพการระบายน้ำในพื้นที่ พร้อมมีแผนจะดำเนินการทำสวน 15 นาที ปลูกต้นไม้ สมุนไพร บริเวณที่ว่างริมคลอง สำหรับประชาชนมาพักผ่อนหย่อนใจได้
- การวางแผนแก้ไขปัญหาด้านการจราจรติดขัด รวมถึงการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการร่วมกันแก้ไขและหาทางออก เพื่อแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน และเป็นแนวทางในการพัฒนาเมือง พัฒนาเขตคลองสามวา รองรับการเจริญเติบโตในอนาคต
>>สำหรับ "คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขต" ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในการบูรณาการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน มาร่วมกันดูแล พัฒนาพื้นที่ และขับเคลื่อนสังคม ให้มีความเจริญก้าวหน้า พี่น้องประชาชนมีความสุข เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน โดยการพัฒนาเมืองจะประสบความสำเร็จได้ จำเป็นต้องอาศัยผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียที่หลากหลายจากทุกภาคส่วนในพื้นที่ ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกส่วนราชการ ที่มีความรู้ ความสามารถและมีศักยภาพ เข้ามาร่วมพัฒนาเขต แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ร่วมกันแก้ปัญหาและเสนอทิศทางการพัฒนาเขตเชิงพื้นที่ให้มีความครอบคลุมรอบด้าน ดังนี้ ด้านเศรษฐกิจ สังคมและคุณภาพชีวิต ด้านสิ่งแวดล้อมและเพิ่มพื้นที่สีเขียว ด้านการศึกษาและเทคโนโลยี ด้านสาธารณูปโภค โครงสร้างพื้นฐานและการจราจร ด้านความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัย ด้านอื่น ๆ ตามบริบทของแต่ละพื้นที่
#คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา #ประชุมขับเคลื่อนการดำเนินงาน