26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก คลองสามวา รณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในสถานประกอบการ เป็นหนึ่งไม่พึ่งยาเสพติด

วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก คลองสามวา รณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในสถานประกอบการ เป็นหนึ่งไม่พึ่งยาเสพติด

(26 มิ.ย.67) นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนางสาวรัชฎา มณีวงศ์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตคลองสามวา รณรงค์และประชาสัมพันธ์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน ณ บริษัท ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ถนนเจริญพัฒนา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

ด้วยวันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ ที่จะร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด และปี 2567 นี้ เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดไปสู่การปฏิบัติและลดความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างเป็นรูปธรรมภายใน 1 ปี คืนความปลอดภัย ความสงบสุขให้กับประชาชน โดยเป้าหมายประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงพลัง และเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งทางสำนักงาน ป.ป.ส. จึงได้กำหนดแนวทางการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี๒ 2567 ภายใต้กรอบแนวคิด "รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ ๗๒ พรรษา มหาราชา"

ปัญหายาเสพติด มีการแพร่ระบาดและส่งผลกระทบสร้างความไม่ปลอดภัยให้กับครอบครัว ชุมชน และสังคมมาอย่างต่อเนื่อง การแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ประสบความสำเร็จ จะแก้ไขปัญหาโดยอาศัยกลไกของรัฐแต่เพียงฝ่ายเดียวเป็นไปได้ยาก ประชาชนในพื้นที่จึงถือเป็นกำลังสำคัญที่จะทำให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเกิดประสิทธิภาพและเกิดความยั่งยืน ดังนั้น การดำเนินกิจกรรมจึงเน้นสร้า'กระบวนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ที่จะเข้ามาร่วมในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อลดผลกระทบจากปัญหายาเสพติดในสังคม สร้างความมั่นคง ปลอดภัย คืนลูกหลานให้กับครอบครัว ทำให้ผู้เสพเปลี่ยนเป็นผู้ป่วย ทำให้ชุมชนปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด โดยการปลุกทุกกลไกในพื้นที่ ตั้งแต่ระดับหมู่บ้าน/ชุมชน ตำบล อำเภอ และจังหวัด ร่วมกันต่อต้านยาเสพติด

#วันต่อต้านยาเสพติดโลก