ประชุมผู้บริหารเขตคลองสามวา แจ้งข้อราชการ ข้อสั่งการ การปฏิบัติงานภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

ประชุมผู้บริหารเขตคลองสามวา แจ้งข้อราชการ ข้อสั่งการ การปฏิบัติงานภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

(25 มิ.ย.67) เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ประชุมผู้บริหารเขตคลองสามวา ครั้งที่ 10/2567 เพื่อแจ้งข้อราชการ ข้อสั่งการ การปฏิบัติงานในด้านต่างๆ โดยมีนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ผู้บริหารเขตคลองสามวา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ห้องโสณมัย 2 สำนักงานเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้เน้นย้ำและกำชับถึงการปฏิบัติงาน การดำเนินงานของฝ่ายต่างๆ ต้องมีความโปร่งใส #OpenBangkok โดยเฉพาะกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ต้องมีความละเอียดรอบคอบ ถูกต้อง เป็นไปตามระเบียบและกฎหมายกำหนด การให้บริการประชาชนต้องมีความเสมอภาค เท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ สามารถตอบสนองความต้องประชาชนได้อย่างสูงสุด #บริหารจัดการดี และการปฎิบัติงานภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เน้นการมีส่วนร่วมภาคประชาชนในการร่วมกันดำเนินงาน

การดำเนินงานภายใต้ภารกิจที่เกี่ยวข้อง จะต้องมีแผนการปฏิบัติงาน เพื่อรายละเอียดที่ครบถ้วน ครอบคลุมและถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นโครงการต่างๆ

การดำเนินการตรวจสอบพื้นที่ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง (กีบหมู) - ถนนเจริญพัฒนา ติดตามการดำเนินการแก้ไขปัญหา อาทิ การรุกล้ำที่สาธารณะ การขออนุญาตก่อสร้างอาคาร การขออนุญาตการประกอบกิจการ รวมถึงด้านอื่นๆ อันเกี่ยวเนื่องในเรื่องของการอนุญาตและการปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน โดยจะต้องกำหนดกรอบระยะเวลาการดำเนินงานอย่างชัดเจน

การดำเนินการทำความสะอาดลำคลอง จัดเก็บผักตบชวา เปิดทางน้ำไหล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ป้องกันและแก้ไขการระบายน้ำในพื้นที่ พร้อมวางแผนการปฏิบัติงาน โดยเน้นย้ำและกำชับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จะต้องดำเนินการเชิงรุก และพร้อมวางแผนในระยะยาวเพื่อบำรุงดูแลรักษาลำคลอง ให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี โดยทางคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา จะร่วมกันพัฒนาลำคลอง โดยมีแผนพัฒนาเบื้องต้น ในการร่วมกันดำเนินการจัดเก็บผักตบชวา ขยะ ในลำคลอง คลองพระยาสุเรนทร์ 2 ซึ่งเน้นกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน

การวางแผนหารือพูดคุยประเด็นการขออนุญาตปรับปรุงพื้นที่เอกชน ที่อาจจะสร้างผลกระทบในบริเวณรอบข้าง โดยเฉพาะโรงเรียนวัดแป้นทอง (สามวาวิทยา) โดยจะมีการนัดหมายพูดคุยหารือ เพื่อร่วมกันหาทางออก และสามารถดำเนินการได้อย่างไม่เกิดผลกระทบกับบริเวณโดยรอบ

การติดตามการปฏิบัติราชการประจำปี การใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี โดยได้ติดตามความคืบหน้า เร่งรัด และแนะแนวทางในการดำเนินโครงการต่างๆ ให้เกิดสัมฤทธิ์ผล มีการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายตามแผนงบประมาณฯ อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพและศักยภาพสูงสุด อีกทั้ง เร่งรัดการดำเนินโครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ ให้เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด การแก้ไขปัญหาผ่านระบบ Traffy Fondue ติดตามการดำเนินงาน การแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน การตอบเรื่องร้องเรียน ตลอดจนปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน

#บริหารจัดการดี
#ประชุมผู้บริหารเขตคลองสามวา