การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)

วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2562

การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
(Integrity and Transparency Assessment : ITA)


ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล 


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน

 


ข้อมูลพื้นฐาน

O1 : โครงสร้างหน่วยงาน

O2 : ข้อมูลผู้บริหาร

          - ผู้บริหารสำนักงานเขตคลองสามวา

          - ผู้อำนวยการสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา

O3 : อำนาจหน้าที่

O4 : แผนยุทธศาสตร์ หรือ แผนพัฒนาหน่วยงาน

O5 : ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน

O6 : กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์
 

O7 : ข่าวประชาสัมพันธ์
 

การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
 

O8 : Q&A

O9 : Social Network
 


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน

 


การบริหารงาน

O10 : แผนปฏิบัติราชการประจำปี

O11 : รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี

O12 : รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
 

การปฏิบัติงาน

O13 : คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (ของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน)

O14 : คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ (ของประชาชนผู้มารับบริการ)

O15 : ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

O16 : รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

O17 : E-Service


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ

 


แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

O18 : แผนการใช้จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี

O19 : รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รายไตรมาส

O20 : รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
 

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

O21 : แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

O22 : ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

O23 : สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

O24 : รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

  


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

 


การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

O25 : นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

O26 : การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

O27 : หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

O28 : รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

  


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส

 


การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต

O29 : แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนทุจริต

O30 : ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต

O31 : ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี

 

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

O32 : ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น

O33 : การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม


ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต 


​ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต

 


เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

O34 : เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

O35 : การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร

 

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

O36 : การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี

O37 : การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
 

การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร

O38 : การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร

แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

O39 : แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี

O40 : รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต รายไตรมาส

O41 : รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

  


ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต

 


มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต

O42 : มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ

O43 : มาตรการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วม

O44 : มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง

O45 : มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต

O46 : มาตรการป้องกันการรับสินบน

O47 : มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม

O48 : มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลยพินิจ