รณรงค์ประชาสัมพันธ์ .. "งดเผา" --- ขอความร่วมมือสถานประกอบการแหล่งกำเนิดฝุ่น ตรวจสอบการปฏิบัติงาน ป้องกัน บรรเทา ไม่ให้เกิดฝุ่นละอองในอากาศ

วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
image

 

#คลองสามวา รณรงค์ประชาสัมพันธ์ .. "งดเผา" --- ขอความร่วมมือสถานประกอบการแหล่งกำเนิดฝุ่น ตรวจสอบการปฏิบัติงาน ป้องกัน บรรเทา ไม่ให้เกิดฝุ่นละอองในอากาศ 

นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ สถานประกอบการ ตลอดจนพี่น้องประชาชนเกษตรกร งดเผาตอซังข้าว ฟางข้าว หญ้า วัชพืช และขยะอื่นๆ เพื่อลดปัญหาหมอกควัน ฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่เขตคลองสามวา โดยขอให้หันมาปรับเปลี่ยนวิธีแทนการเผา อาทิ การไถกลบ การนำมาแปรรูป ผลิตเป็นปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยหมัก ทดแทนการใช้ปุ๋ยเคมี อัดฟางเป็นก้อน จัดจำหน่าย สร้างรายได้แก่เกษตรกร ตลอดจนนำไปแปรรูปเป็นอาหารสัตว์ 

สำหรับผู้ประกอบการ สถานประกอบการ แหล่งกำเนิดฝุ่น ขอความร่วมมือช่วยกันดูแลความเรียบร้อย ตรวจสอบในการปฏิบัติงาน ป้องกันไม่ให้เกิดฝุ่นละอองในอากาศ ดำเนินงานให้เป็นไปตามที่มาตรฐานกำหนด

ทั้งนี้ ทางฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ได้ดำเนินการฉีดล้างต้นไม้ ไหล่ทาง เกาะกลาง ถนนสายหลัก สายรอง ในพื้นที่เขตคลองสามวา ในทุกเช้าตรู่ของทุกๆ คน ในช่วงนี้ เพื่อบรรเทาปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 และ PM 10

สำหรับประชาชน สามารถตรวจสอบข้อมูลคุณภาพอากาศก่อนออกจากบ้าน ผ่านทาง
- แอปพลิเคชัน AirBKK
- www.airbkk.com
- www.pr-bangkok.com
- FB: สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร
- FB: กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม
- FB: กรุงเทพมหานคร

เพื่อวางแผนการทำงาน การทำกิจกรรมโดยเฉพาะในพื้นที่ที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ/มีผลกระทบต่อสุขภาพ ควรลดระยะเวลา หรืองดการทำกิจกรรมกลางแจ้ง