หน่วยบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่ พร้อมให้บริการประชาชน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ฝ่ายทะเบียน 0 2548 0323

วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> หน่วยบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่ พร้อมให้บริการประชาชน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ฝ่ายทะเบียน 0 2548 0323

สำนักงานเขตคลองสามวา โดยฝ่ายทะเบียน ว่าที่ร้อยตรี จักรพันธุ์ มิตรผักแว่น หัวหน้าฝ่ายทะเบียน แจ้งว่า "สำหรับการให้บริการทำบัตรประจำตัวประชาชน ในกรณีผู้ป่วยติดเตียง คนชรา และผู้พิการ ที่ไม่สามารถเคลื่อนย้าย เดินทางมาทำบัตรประจำตัวประชาชนได้ ณ ที่ตั้งสำนักงานเขตฯ โดยมีความจำเป็นต้องใช้เป็นฐานในการทำธุรกรรมต่างๆ หรือการขอรับสวัสดิการจากภาครัฐ เพื่อยืนยันตัวตนนั้น สามารถยืนคำร้องเพื่อขอรับบริการจากหน่วยบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่

โดยบิดามารดา หรือบุตร หลาน หรือผู้ดูแล สามารถยื่นคำร้องต่อเจ้าหน้าที่ ในวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.00 - 16.00 น. ณ ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตคลองสามวา พร้อมเตรียมเอกสารและหลักฐาน ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชนเดิมของผู้ขอทำบัตรฯ / สำเนาทะเบียนบ้านที่มีชื่ออยู่ / สำเนาทะเบียนบ้านที่พักอาศัยอยู่ในปัจจุบัน / ภาพถ่ายผู้ขอทำบัตรฯ และแผนที่บ้านที่พักอาศัยอยู่

สำหรับขั้นตอนการดำเนินงาน เมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องแล้ว จะจัดทำหนังสือประสานส่วนบัตรประจำตัวประชาชน สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง เพื่อพิจารณานัดหมายวันเวลา และจัดส่งเจ้าหน้าที่ พร้อมรถบริการเคลื่อนที่ให้บริการทำบัตรฯ ให้ถึงที่พักอาศัยต่อไป

นอกจากนี้ สำหรับการบริการของฝ่ายทะเบียนตามปกติ ได้แก่ งานทะเบียนราษฎร งานบัตรประจำตัวประชาชน และงานทะเบียนทั่วไป เปิดให้บริการจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.00 - 16.00 น. (วันเสาร์ งานทะเบียนราษฎร งานบัตรประจำตัวประชาชน 08.00 - 16.00 น.) โดยประชาชนผู้เข้ารับบริการ สามารถ walk in หรือจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน bma q เพื่อสะดวกในการเข้ารับบริการ ทั้งนี้ ประชาชนผู้เข้ารับบริการ ประเภท walk in สำหรับระยะเวลาในการรอเข้ารับบริการ ขึ้นอยู่กับจำนวนคิวก่อนหน้านั้น ว่ามีจำนวนคิวที่รอมากหรือน้อยเพียงใด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม (เอกสาร หลักฐาน ประกอบการดำเนินการในด้านต่างๆ) ฝ่ายทะเบียน 0 2548 0323 (จันทร์ - ศุกร์ 08.00 - 16.00 น.)