#คลองสามวา >>> บ้านหนังสือ ห้องสมุดชุมชน พบปะพูดคุย สังคมสร้างสรรค์ #สร้างสรรค์ดี #เรียนดี

วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> บ้านหนังสือ ห้องสมุดชุมชน พบปะพูดคุย สังคมสร้างสรรค์ #สร้างสรรค์ดี #เรียนดี

(27 มี.ค.67) นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้ดำเนินการตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในการให้ความสำคัญกับพื้นที่กิจกรรม การพบปะ การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แหล่งเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของพี่น้องประชาชน โดยห้องสมุดชุมชน บ้านหนังสือ เป็นอีกภารกิจสำคัญ ที่มีความตั้งใจในการดูแล พัฒนา ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างครอบคลุม

ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม โดยนางสาวมะลิวัลย์ โนคำ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม จัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครบ้านหนังสือ ดูแลความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการบ้านหนังสือ 
ซึ่งในพื้นที่เขตคลองสามวา มีบ้านหนังสือ จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ บ้านหนังสือกมาลุลอิสลาม บ้านหนังสือฮิดายาตุ้ลอิสลามิยะห์ และบ้านหนังสือวังตาหนวดพัฒนา ทั้งนี้ เปิดให้บริการวันอังคาร - วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 -18.00 น. หยุดทุกวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนพูดคุยแบบผ่อนคลาย และตอบสนองต่อวิถีชีวิตของประชาชนมากขึ้น ส่งเสริมการอ่าน สร้างให้บ้านหนังสือเป็นแหล่งการเรียนรู้ใหม่ๆ สำหรับคนในพื้นที่