ประชาสัมพันธ์ นัดทิ้ง นัดเก็บ ร่วมสร้างจิตสำนึกที่ดี ไม่ลักลอบทิ้งขยะในที่สาธารณะ พื้นที่เอกชนอื่นๆ #สิ่งแวดล้อมดี

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

ประชาสัมพันธ์ นัดทิ้ง นัดเก็บ ร่วมสร้างจิตสำนึกที่ดี ไม่ลักลอบทิ้งขยะในที่สาธารณะ พื้นที่เอกชนอื่นๆ #สิ่งแวดล้อมดี

(2 ก.ค.67) ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ จัดกิจกรรมดำเนินการจัดเก็บขยะชิ้นใหญ่ เศษวัสดุ สิ่งของเหลือใช้ ณ หมู่บ้านร่มทิพย์ (เฟส 1) ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร โดยจะเข้าดำเนินการจัดเก็บฯ ในวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.67 นี้ เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับโครงการนัดทิ้ง นัดเก็บ ขยะชิ้นใหญ่ เศษวัสดุ และสิ่งของเหลืองใช้ ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ "9 ดี 9 ด้าน" #สิ่งแวดล้อมดี ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวก บริการประชาชน และลดการลักลอบทิ้งขยะในที่สาธารณะ ที่รกร้าง และแม่น้ำลำคลอง ด้วยขยะประเภทนี้ ไม่ได้จัดอยู่ในประเภทขยะมูลฝอยในครัวเรือน การทิ้งหรือกำจัด จึงจะต้องมีค่าธรรมเนียมในการบริการจัดเก็บตามระเบียบกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ สำหรับประชาชน มีความประสงค์จะทิ้งขยะชิ้นใหญ่ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเรือนเก่าหรือมีสภาพชำรุด #ขยะอันตราย หลอดไฟ แบตเตอรี่ บรรจุภัณฑ์อันตรายต่างๆ เศษกิ่งไม้ ใบไม้ ใบหญ้า โดยชำระค่าธรรมเนียมขอรับบริการเก็บขนฯ อัตรา 6 ลูกบาศก์เมตร/เที่ยว เป็นเงิน 900 บาท (อัตราลูกบาศก์เมตรละ 150 บาท)

หรือสามารถเก็บขนและทิ้งได้ด้วยตนเอง โดยสามารถจัดเก็บขยะ เฟอร์นิเจอร์ เศษวัสดุ บรรทุกรถ และเดินทางมาชำระค่าธรรมเนียม ได้ที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตคลองสามวา เพื่อประเมินค่าธรรมเนียม พร้อมรับใบสำคัญรับเงิน และนำขยะฯ ไปยังศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยสายไหม โดยแสดงใบสำคัญรับเงินฯ แก่เจ้าหน้าที่ และทำการขนถ่ายได้เลย

สอบถามเพิ่มเติม ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตคลองสามวา หมายเลขโทรศัพท์ 0 2548 0337 (ทุกวัน เวลา 08.00 - 16.00 น.)

#สำหรับผู้ที่ลักลอบทิ้งขยะ เศษวัสดุ สิ่งปฏิกูลมูลฝอย เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง 2535 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองพันบาท

#รักษาคลองสามวาเดลิเวอรี่
#สำนักงานเขตคลองสามวา
#สิ่งแวดล้อมดี