#คลองสามวาประชุมคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา ครั้งที่ 1/2567

วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวาประชุมคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา ครั้งที่ 1/2567

17 เม.ย. 67 เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานการประชุมคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา ครั้งที่ 1/2567

>>ด้วยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มีนโยบายในการบริหารจัดการกรุงเทพมหานคร ด้านการบริหารจัดการดี นโยบายสร้างการสื่อสารสองทางระหว่างกรุงเทพมหานครและประชาชน ผ่านคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขต

>>สำนักงานเขตคลองสามวาจึงได้จัดการประชุมดำเนินการสรรหาบุคคลในพื้นที่เพื่อแต่งตั้งเป็นคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา โดยครอบคลุมการทำงานทั้ง 5 ด้าน ได้แก่

1. ด้านเศรษฐกิจ สังคมและคุณภาพชีวิต 2. ด้านสิ่งแวดล้อมและเพิ่มพื้นที่สีเขียว 3. ด้านการศึกษาและเทคโนโลยี 4. ด้านสาธารณูปโภค โครงสร้างพื้นฐาน และการจราจร 5. ด้านความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัยของเมือง

โดยมีผู้บริหารสำนักงานเขตคลองสามวาเป็นคณะที่ปรึกษา และผู้แทนองค์กรภาคเอกชนในพื้นที่เป็นคณะขับเคลื่อนฯ

>>ในที่ประชุมมีการคัดเลือกประธานคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา

และประธานคณะขับเคลื่อนฯ ทำการคัดเลือกรองประธาน เลขานุการและผู้ช่วยเลขานุการ

ซึ่งมติที่ประชุม ได้เลือกประธานคณะขับเคลื่อนฯ ได้แก่ นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) เป็นประธาน และมีนายไพโรจน์ จำลองราษฎร์ ประธานคณะกรรมการนิติบุคคล หมู่บ้านจัดสรร บ้านวรารักษ์ รามอินทรา เป็นรองประธาน นายเกรียงไกร สัจจะหฤทัย ผู้ช่วยศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นรองประธาน นางพิมชนก เกื้อสังข์ ผู้จัดการศูนย์การค้า JAS Green Village /โครงการ Senera Senior Wellness ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ บ.เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด มหาชน เป็นเลขานุการ นายมนิตย์ อ่อนแก้ว นิติบุคคล/อสส.หมู่บ้านเคซีการ์เด้นโฮม นิมิตใหม่ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

>>คณะขับเคลื่อนฯ มีการแบ่งหน้าที่ตามความถนัดหรือความเชี่ยวชาญของแต่ละบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณะทำงานพัฒนาเขตเชิงพื้นที่ โดยพิจารณาจากบุคคลในคณะขับเคลื่อนฯ ด้านละ 3 – 4 ท่าน และสรรหาบุคคลภายนอกที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนดมาเป็นคณะทำงานในแต่ละด้านเพิ่มเติม และรายงานผลการดำเนินงานต่อที่ประชุมคณะขับเคลื่อนฯ ทุก 3 เดือน ต่อไป

#บริหารจัดการดี