สำนักงานเขตคลองสามวา ประกาศนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส เจตจำนงการบริหารงานด้วยความสุจริต งดรับงดให้ No Gift Policy งดให้งดรับสินบน Anti-Bribery Policy

วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image

(30 พ.ค.66) เวลา 14.00 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นำผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากร สำนักงานเขตคลองสามวา ประกาศนโยบายและเจตนารมณ์ ในการต่อต้านการทุจริต สร้างจิตสำนึกไทยไม่โกง 

โดยได้ประกาศ เรื่องนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส เจตจำนงการบริหารงานด้วยความสุจริต โดยสำนักงานเขตคลองสามวา จึงกำหนดนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส เจตจำนงการบริหารงานด้วยความสุจริต เป็นมาตรฐาน แนวทางปฏิบัติ และค่านิยม สำหรับข้าราชการและบุคลากรของสำนักงานเขตคลองสามวา ให้ยืดถือ และปฏิบัติควบคู่กับกฎ ระเบียบ และข้อบังคับอื่น โดยมุ่งมั่นที่จะนำหน่วยงานให้ดำเนินงานตามการกิจด้วยความโปร่งใส บริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมีคุณธรรม ปราศจากการทุจริต เพื่อบรรลุเจตนารมณ์ดังกล่าว ดังนี้

1) บริหารและปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาล โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของประชาชนด้วยการบริการที่รวดเร็ว

2) ปลูกฝังค่านิยมและทัศนคติให้ข้าราชการและบุคลากรในสังกัด มีความรู้ความเข้าใจและยึดมั่นในหลักคุณธรรม จริยธรรม นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการปฏิบัติงานและดำเนินชีวิต

3) ดำเนินการจัดซื้อ จัดจ้าง ด้วยความโปร่งใสในทุกขั้นตอน และเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนภาคประชาสังคม และภาคประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบการปฏิบัติงานโดยเปิดเผยข้อมูลข่าวสารในการดำเนินกิจกรรมทุกรูปแบบ

4) ไม่แสวงหาผลประโยชน์ส่วนตนหรือผู้อื่น และไม่ให้หรือไม่รับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด เว้นแต่การรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา ตามหลักเกณฑ์และจำนวนที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติกำหนด

5) ผู้บริหารและบุคลากรทุกส่วนราชการ งดการให้และรับของขวัญหรือผลประโยชน์อื่นใดจากการปฏิบัติหน้าที่เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมและค่านิยมสุจริตในการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy)

6) ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงช่องทางการแจ้งข้อมูลข่าวสาร เบาะแสการทุจริต เรื่องร้องเรียน และมีการมอบเจ้าหน้าที่ในการรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

7) กรณีพบการทุจริตให้ดำเนินการสอบสวนและลงโทษขั้นสูงกับผู้ที่ทุจริตอย่างจริงจัง

เพื่อป้องกันมิให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อน ข้าราชการและบุคลากรปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและเป็นธรรม เป็นองค์กรที่มีความโปร่งใสในการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล