สวนราษฎร์ร่วมใจ

วันเสาร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2566
image

#สวนราษฎร์ร่วมใจ เดิมเป็นบึงทรายกองดิน เป็นพื้นที่ของกระทรวงมหาดไทย ตั้งอยู่บริเวณถนนราษฎร์ร่วมใจ ซอยประชาร่วมใจ 62 ถนนราษฎร์ร่วมใจ (แยกบาแล) 

พื้นที่ 3 ไร่ เป็นพื้นที่ปลูกต้นไม้ปรับภูมิทัศน์ 60% บ่อ 20% ทางเดินวิ่งออกกำลังกาย 20% 

ชนิดต้นไม้ภายในสวน ประกอบด้วย ไม้ยืนต้น ได้แก่ ต้นหางนกยูง และต้นอินทผาลัม ไม้พุ่ม ได้แก่ ต้นทองอุไร ต้นไทรเกาหลี และต้นโมกด่าง ไม้เลื้อย ได้แก่ ต้นเฟื่องฟ้า ต้นไม้อื่นๆ ได้แก่ ชาฮกเกี้ยน ไทรยอดทอง ผักเป็ดแดง ต้อยติ่ง กระดุมทอง บัวอเมซอน หญ้าแดงอเมริกัน หญ้านวลน้อย และบัวแดง

 เขตฯ ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ ปลูกต้นไม้ ดูแลบำรุงรักษาต้นไม้ และความสะอาดบริเวณโดยรอบๆ นำดินและหินมาลงพื้นที่พร้อมทั้งดำเนินการออกแบบพื้นที่ ปรับพื้นที่ ขุดบ่อ ทำทางเดินวิ่งออกกำลังกาย และติดตั้งป้ายสวน สำนักการโยธา สนับสนุนหินและแอสฟัลท์ สำนักสิ่งแวดล้อม สนับสนุนต้นไม้ ได้แก่ ต้นหางนกยูง กระดุมทอง ไทรยอดทอง ชาฮกเกี้ยน โมกด่าง และผักเป็ดแดง) กรมประมงให้การสนับสนุนพันธุ์ปลาที่นำมาปล่อยในบ่อ ประธานชุมชนสุขสำราญพัฒนา สนับสนุนบัวแดงและป้ายชื่อสวน ร้านขายเป็ด สนับสนุนสถานที่จอดรถ ห้องน้ำ ที่นั่งพัก ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ปลูกต้นอินทผาลัม เมื่อครั้งร่วมกิจกรรม ผู้ว่าฯ สัญจร เขตคลองสามวา