สวนสามวาพนานุรักษ์ ที่นี่ ... คลองสามวา

วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2565
image

สวนสามวาพนานุรักษ์ เขตคลองสามวา

#กรุงเทพมหานคร >>> เดินหน้าเพิ่มพื้นที่สีเขียว “สวนสามวาพนานุรักษ์” เขตคลองสามวา ก้าวสู่ GREEN BANGKOK 2030

สำนักงานเขตคลองสามวา ได้ดำเนินโครงการพัฒนาเพิ่มพื้นที่สีเขียว โดยการจัดสร้างสวนสาธารณะแห่งใหม่ โดยพัฒนาพื้นที่สาธารณะรกร้าง ว่างเปล่า บริเวณริมคลองหนึ่งตะวันตก ถนนสามวา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา และเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนตุลาคม ๒๕๖๔ ที่ผ่านมา บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ภายในสวน ประกอบด้วย ศาลาที่พัก ห้องสมุดกลางสวน ขนาด 169 ตารางเมตร ทางเดิน - วิ่ง ออกกำลังกาย มีความยาว 380 เมตร สวนพันธุ์กล้วย จำนวน 43 สายพันธุ์ พันธุ์ไม้ที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า “มะ” ที่หายาก จำนวน 14 ชนิด ลานสเก็ตบอร์ด จำนวน 10 ฐาน ขนาด 475 ตารางเมตร ภาพวาดริมกำแพง ความยาว 123 เมตร และ สระน้ำ ขนาด 950 ตารางเมตร

ผลสัมฤทธิ์ของโครงการฯ ดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ และภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนจิตอาสา ประกอบด้วยจิตอาสา คณะครู อาจารย์จากโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ในการร่วมกันวาดภาพกำแพงภายในสวน การสนับสนุนด้านต่างๆ ของภาคเอกชน และการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ในการประกวดตั้งชื่อสวนสาธารณะแห่งนี้ โดยคณะกรรมการได้พิจารณา และตัดสินเลือกสวนสาธารณะแห่งใหม่นี้ว่า “สวนสามวา-พนานุรักษ์” ที่มีความหมายว่า สวนสาธารณะของเขตคลองสามวา ที่อนุรักษ์ต้นไม้และพืชพรรณหายากหลากหลายชนิด

ทั้งนี้ เพื่อการขับเคลื่อนนโยบายด้านมหานครสีเขียวอย่างเต็มกำลังเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ให้แก่ชาวคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

#สวนสามวาพนานุรักษ์เขตคลองสามวา #เพิ่มพื้นที่สีเขียวของกรุงเทพมหานคร

เปิดบริการทุกวัน 

ตั้งอยู่ : ริมคลองหนึ่งตะวันตก ถนนสามวา (สุดทาง) แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่
  • 75.00%
  • 25.00%
ความคิดเห็น
0 รายการ