วิสัยทัศน์ (Vision)     : ให้บริการด้านสุขภาพ ที่ประทับใจ ได้มาตรฐาน
 
 เข็มมุ่ง (Core Values) :  งานบริการผู้ป่วยนอก ถูกต้อง  ปลอดภัย ประทับใจ
 
ค่านิยม  (Values)       :   HC3 BANGSUE 

B = best เน้นการทำให้ดีที่สุด สุดความสามารถ และ เต็มใจพัฒนาตนให้ดีที่สุด
= access การบริการที่เข้าถึงง่าย
= network การมีเครือข่ายทั้งในพื้นที่และเครือข่ายการให้บริการที่กว้างขวาง
= governance การบริหารที่โปร่งใส มีธรรมาภิบาล
= service standard safety บริการ ปลอดภัย ได้มาตรฐาน บนพื้นฐานความพอเพียง
U =   unity ความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน มีความสุข ที่ได้ทำงานร่วมกันในองค์กร
E = equality   เปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงความคิดเห็นอย่างเสรี
             
ผลลัพธ์เป็นหนึ่ง                เข้าถึงบริการ
   เครือข่ายประสาน               บริหารคุณธรรม
 มาตรฐานบริการ                ประสานเลิศล้
          เท่าเทียมหนุนนำ               คือวัฒนธรรมองค์กร
 

พันธกิจ (Mission) : 

1. พัฒนาระบบบริการให้ได้มาตรฐาน

2.พัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถและทักษะการบริการ

3.พัฒนาระบบบริหารจัดการให้ทันสมัยได้มาตรฐาน