งานสังคมสงเคราะห์
ให้บริการวันจันทร์ – วันศุกร์
เวลา 8.00 – 16.00 น. ยกเว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ 
ติดต่ออาคาร 4
ขั้นตอนการรับบริการ
  1. ผู้ประสบปัญหาสามารถติดต่อขอคำปรึกษาแนะนำและขอความช่วยเหลือได้ด้วยตนเอง
  2. ผู้ประสบปัญหาได้รับการส่งต่อจากคลินิกต่างๆภายในศูนย์บริการสาธารณสุข
  3. ผู้ประสบปัญหาได้รับการส่งต่อจากเครือข่ายในชุมชน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน
กระบวนการหลักของการให้บริการสังคมสงเคราะห์
 
การรับเรื่อง/ศึกษาข้อเท็จจริง
 
- สัมภาษณ์ข้อมูลบุคคล
  ครอบครัวเพื่อหาข้อเท็จจริง
  ทั้งตัวผู้ใช้บริการและญาติ
- การเยี่ยมบ้านเพื่อดูสภาพเศรษฐกิจ สภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกบ้าน รวมถึงประสานงานกับหน่วยงานและผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้รับบริการเพื่อให้ง่ายต่อการประเมินสภาพปัญหา
การประเมินสภาพปัญหา
- ศึกษาหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผู้ใช้บริการและวิเคราะห์ปัญหา เพื่อหาแนวทางแก้ไข ป้องกัน ฟื้นฟู และพัฒนา
- การวินิจฉัยปัญหาทางด้านจิตใจ หมายถึงการประเมินบุคลิกภาพของผู้รับบริการ ซึ่งอาจ
- การวินิจฉัยปัญหาด้านสังคม  หมายถึง การประเมินดูที่สถานการณ์หรือสิ่งแวดล้อม
ของบุคคล ครอบครัว ชุมชน
 
การวางแผนช่วยเหลือ
- วางแผนการช่วยเหลือ พิจารณาทางเลือกโดยการมีส่วนร่วมของผู้รับบริการ/ผู้ดูแล
- เตรียมทรัพยากร
การให้ความช่วยเหลือ
ช่วยเหลือตามสภาพปัญหา
 - การให้ความช่วยเหลือในภาวะรีบด่วนหรือในภาวะวิกฤติ
 - การให้ความช่วยเหลือให้เกิดการเปลี่ยนแปลงระยะยาว
การติดตามประเมินผล
- ติดตามการให้ความช่วยเหลือที่ได้ดําเนินการไปมีผลต่อผู้รับ
บริการหรือไม่อย่างไร มีปัญหาและอุปสรรคอย่างไรเกิดขึ้นกับผู้รับบริการอีกหรือไม่
- ผู้รับบริการมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอีกหรือไม่
การสิ้นสุดการให้ความช่วยเหลือ
- ส่งต่อหน่วยงานอื่น
- นัดติดตามการช่วยเหลือ