วันที่ 20 ธันวาคม 2566 ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียงในชุมชนบึงพระราม 9“กรุงเทพฯ ห่วงใย ใส่ใจสุขภาพ”

วันพุธที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image
วันที่ 20 ธันวาคม 2566

❤ วันที่ 20 ธ.ค. 66เวลา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการเปิดหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ตามโครงการ “กรุงเทพฯ ห่วงใย ใส่ใจสุขภาพ” ครั้งที่ 24 ณ บริเวณบึงพระราม 9 บ่อ 3 เขตห้วยขวาง โดยมีนายแพทย์ขจิต ชูปัญญา ประธานมูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชนฯ นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายประพฤทธ์ หาญกิจจะกุล   สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตห้วยขวาง  นพ.สุนทร สุนทรชาติผู้อำนวยการสำนักอนามัย และผู้บริหารของสำนักอนามัย  นายไพฑูรย์ งามมุข ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง และผู้บริหารของสำนักงานเขตห้วยขวาง ผู้อำนวยการศูนย์บริการสาธารณสุข 25 ห้วยขวาง ผู้บริหารสำนักการแพทย์ และผู้บริหารของคลินิกศูนย์แพทย์พัฒนาฯ ร่วมพิธีเปิดงาน
   

 ❤ สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การตรวจคัดกรอง Metabolic  ตรวจรักษาโรค และจ่ายยาเบื้องต้น การให้บริการรถสาธารณสุขเคลื่อนที่ อาทิ รถคัดกรองมะเร็งสตรีเคลื่อนที่ รถคัดกรองจอประสาทตาเคลื่อนที่ รถคลายเครียดเคลื่อนที่ รถเอกซเรย์เคลื่อนที่ รถทันตกรรมเคลื่อนที่ และรถตรวจคุณภาพอาหารเคลื่อนที่ การให้ความรู้และคำปรึกษาแนะนำด้านโภชนาการ ด้านยาเสพติด ด้านการใช้ยา ด้านการดูแลป้องกันภัยจากฝุ่น PM 2.5 การดูแลผู้ป่วยติดเตียง และบริการทำหมัน ฉีดวัคซีน ฉีดไมโครชิป สุนัข/แมว โดยมีทีมบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขจากสำนักอนามัยให้บริการภายในงาน และลงเยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียงในชุมชน          
   นอกจากนี้ โรงพยาบาลกลางได้จัดบูธกิจกรรมแพทย์แผนไทย คลินิกศูนย์แพทย์พัฒนา ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคต่าง ๆ  สำนักงานเขตห้วยขวาง ให้บริการลงทะเบียนหนี้นอกระบบ การคัดแยกขยะมูลฝอย แจกน้ำหมักชีวภาพ และการจำหน่ายสินค้าชุมชน มูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชน ฯ ได้สนับสนุนแว่นสายตายาวให้ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม จำนวน 300 อัน การให้บริการหน่วยแพทย์ฯ ดังกล่าว จะทำให้ประชาชนคนกรุงเทพฯ เข้าถึงสวัสดิการด้านการตรวจคัดกรองสุขภาพพื้นฐาน ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่าย ลดเวลาและภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ยกระดับการเข้าถึงการรักษาพยาบาลคุณภาพดีใกล้บ้าน ในระดับเส้นเลือดฝอย และยังเป็นการส่งเสริมรายได้ในชุมชนอีกทางหนึ่ง และลงเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ป่วยและครอบครัว พร้อมมอบผ้าอ้อมผู้ใหญ่ตามโครงการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่สำหรับบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลที่มีปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ ระยะที่ 2 ให้แก่ผู้ป่วย