วิสัยทัศน์
“การบริการดี มีมาตรฐาน ทำงานเป็นทีม”
คำนิยาม
การบริการดี                ผู้รับ+ผู้ให้มีความพึงพอใจ+ปลอดภัย
มีมาตรฐาน                 ให้บริการตามมาตรฐานศูนย์บริการการสาธารณสุข
ทำงานเป็นทีม             ทำงานร่วมกันเป็นสหวิชาชีพและร่วมกับเครือข่าย

พันธกิจ
1. ส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาระบบบริการสุขภาพปฐมภูมิที่มีคุณภาพมาตรฐาน
2. เสริมสร้างความเข้มแข็งการทำงาน ด้านการส่งเสริมสุขภาพ การควบคุม ป้องกัน และการเฝ้า
   ระวังโรค
3. ส่งเสริม สนับสนุน การประสานงานทุกภาคส่วน เพื่อการมีสุขภาพดีของประชาชน

ยุทธศาสตร์
1. พัฒนาระบบบริการที่ดีมีมาตรฐานบริการสาธารณสุข และมาตรฐานทางวิชาชีพทาง
2. เสริมสร้างศักยภาพ และพัฒนาศักภาพบุคลากร และแกนนำในการบริการด้านสุขภาพ
3. สนับสนุนการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายในการทำงานด้านสุขภาพ และการแลกเปลี่ยนเรียน
   รู้ของชุมชน
4. ส่งเสริมและพัฒนาการดำเนินการเชิงรุก ด้านการส่งเสริมสุขภาพ การควบคุม ป้องกัน และ
   การเฝ้าระวังโรคในชุมชน ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง

อัตลักษณ์ สำนักอนามัย

“ซื่อสัตว์ บริการดี มีน้ำใจ”

คุณธธรรมเป้าหมาย สำนักอนามัย ปี พ.ศ. 2567

“พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู”