Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จตุจักรเปิดรับสมัครอบรมอปพร.

วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2560

จตุจักรเปิดรับสมัครอบรมอปพร.


สำนักงานเขตจตุจักร เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้ารับการฝึกอบรม อปพร. (หลักสูตรหลัก) หวังให้ความรู้ด้านการป้องกัน-บรรเทา สาธารณภัยให้กับประชาชนทั่วไป สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้-3 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขตจตุจักร


นายเชาวฤทธิ์ ทรงนวรัตน์ ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กล่าวว่า สำนักงานเขตจตุจักร จะจัดการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. (หลักสูตรหลัก) ประจำปีงบประมาณ 2560 จำนวน 1 รุ่น เพื่อเป็นการฝึกอบรมให้ความรู้ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อสนับสนุนช่วยเหลืองานด้านสาธารณภัยต่อภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เนื่องจาก สำนักงานเขตจตุจักร ตระหนักถึงความสำคัญว่า ผู้จะปฏิบัติงานด้านสาธารณภัยต้องเป็นผู้ที่มีความรู้และเข้าใจในการป้องกันและบรรเทาภัย รวมทั้งจะต้องมีความรู้ในเรื่องความเสียหายอันเกิดจากสาธารณภัย ทั้งภัยทางอากาศ ภัยจากการก่อการวินาศกรรม รวมถึงความรู้ในการการอพยพประชาชน ตลอดจนการพิทักษ์พื้นที่เขต ทั้งนี้ เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างถูกต้อง สามารถช่วยเหลือและบรรเทาภยันตรายต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำนักงานเขตจตุจักร จึงกำหนดจัดฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. (หลักสูตรหลัก) รุ่นที่ 25 ขึ้น ในวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2560 และวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 2560 โดยเป็นการอบรมแบบไป-กลับ รวม 5 วัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ณ สำนักงานเขตจตุจักร โดยจะเปิดรับสมัครผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น 50 คน ทั้งนี้ ผู้สนใจที่มีภูมิลำเนาในท้องที่เขตจตุจักรสามารถติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่ฝ่ายปกครอง ชั้น 2 สำนักงานเขตจตุจักร พร้อมหลักฐานประกอบการสมัคร ได้แก่ รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 3 รูป สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 ทั้งนี้ ผู้สนใจเข้ารับการฝึกอบรมไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่หมายเลข 0 2513 9713 ในวันและเวลาราชการ

ประชาสัมพันธ์ สำนักงานเขตจตุจักร รายงาน