E-Service
ศูนย์รับคำขออนุญาตของกรุงเทพมหานคร BMA One Stop Service
รายการการตรวจ (Checklist) ในการพิจารณาการออกใบอนุญาต
ฝ่ายโยธา
- การขออนุญาตก่อสร้างอาคาร ดัดแปลงอาคาร หรือรื้อถอนอาคาร → Checklist , ใบคำร้อง Word , ใบคำร้อง PDF
- การขออนุญาตระบายน้ำฝนและน้ำเสียที่ผ่านการบำบัดแล้ว ลงสู่ท่อระบายน้ำสาธารณะ → Checklist , ใบคำร้อง Word , ใบคำร้อง PDF
ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล
- การขออนุญาต จัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารหรือสะสมอาหาร (รายใหม่) → Checklist , ใบคำร้อง Word , ใบคำร้อง PDF
ศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์กรุงเทพมหานคร ศูนย์ กทม. 1555
รับแจ้งปัญหาทุกเรื่อง ผ่านทางเว็บไซต์ https://bkkrongtook.traffy.in.th/ หรือแจ้งผ่านระบบ Traffy Fondue ง่ายๆ โดยสแกน QR Code ด้านล่าง สามารถแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ได้ทันที
บริการใหม่สำหรับแอปพลิเคชัน BMAQ - BMA Smart Service
ระบบ “BMA Smart Service” สามารถจองคิวบริการตัดต้นไม้ สูบสิ่งปฏิกูล สูบสิ่งปฏิกูลประเภทไขมัน และพ่นยาฆ่ายุง ของสำนักงานเขตแบบออนไลน์ และเขตมาบริการถึงบ้าน โดยจองผ่านแอพลิเคชัน BMA Q ในหัวข้อ BMA Smart Service หรือเข้าผ่านทางเว็บไซต์ https://bs.bangkok.go.th
หากเข้าผ่านแอปพลิเคชัน BMA Q ทั้ง IOS และ Android เลือกปุ่ม “BMA Smart Service” จากนั้นเลือกสำนักงานเขต ประเภทบริการ และวันที่รับบริการพร้อมรายละเอียด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไปเพื่อยืนยันอีกครั้ง และเข้าดำเนินการตามวันที่นัดหมาย โดยเปิดให้บริการทุกสำนักงานเขต เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน BMAQ
สำหรับโทรศัพท์มือถือ ระบบ iOS - BMAQ - แอปพลิเคชันใน App Store
สำหรับโทรศัพท์มือถือ ระบบ Android - BMAQ - แอปพลิเคชันใน Google Play