Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จัดอบรมคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งฯ

วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2566
image

จัดอบรมคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งฯ

แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายวิรัตน์ มนัสสนิทวงศ์ รองผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร หัวหน้าเขตตรวจราชการ 1 ตรวจเยี่ยมการอบรมคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) เขตเลือกตั้งที่ 8 จำนวน 86 หน่วย ได้แก่ แขวงลาดยาว 49 หน่วย และแขวงจอมพล 37 หน่วย ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบเลือกตั้งทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม2566 โดยมีคณะผู้บริหารเขต และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม เขตจตุจักร

ทั้งนี้ สำนักงานเขตจตุจักร กำหนดจัดการอบรมฯ ขึ้น 2 วัน คือ ในวันที่ 29-30 เมษายน 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในบทบาทและอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย ระเบียบ ประกาศ คำสั่งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รวมถึงเพื่อเป็นการซักซ้อมขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้มีความเข้าใจที่ถูกต้อง มีมาตรฐาน เป็นระบบเดียวกัน มีความสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย ทั้งนี้ รูปแบบการอบรมประกอบด้วย ภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ การสาธิตเสมือนจริง รวมถึงเปิดให้มีการถาม-ตอบในช่วงท้ายของการอบรมฯ

สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. 2566 ในพื้นที่เขตจตุจักร มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 173 หน่วย ประกอบด้วย แขวงจตุจักร แขวงลาดยาว แขวงจอมพล แขวงเสนานิคม และแขวงจันทรเกษม