Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จัดสถานที่เตรียมพร้อมจัดสมรสวาเลนไทน์@วัดเสมียนนารี #แห่ขบวนขันหมากทางน้ำ @คลองเปรมประชากร

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

จัดสถานที่เตรียมพร้อมจัดสมรสวาเลนไทน์@วัดเสมียนนารี #แห่ขบวนขันหมากทางน้ำ @คลองเปรมประชากร

(13กุมภาพันธ์2567) เวลา 09.00 น.

นางสาวภัทร์กร สินสุข ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย บริเวณสะพานข้ามคลองเปรมประชากร ชุมชนประชาร่วมใจ 1 และจัดสถานที่เตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรส ในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2567 ภายใต้ชื่องาน “คลองเปรมประชากรเชื่อมรัก เขตจตุจักรเชื่อมใจ” โดยมีคณะผู้บริหารเขตฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่จัดเตรียมสถานที่ ณ วัดเสมียนนารี พระอารามหลวง

สำนักงานเขตจตุจักร ร่วมกับวัดเสมียนนารี พระอารามหลวง กำหนดจัดกิจกรรม จดทะเบียนสมรส ในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2567 ภายใต้ชื่องาน “คลองเปรมประชากรเชื่อมรัก เขตจตุจักรเชื่อมใจ” #เพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามของไทย ตลอดจนส่งเสริมการจดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามกฎหมาย เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสถาบันครอบครัว

โดยในปีนี้กำหนดจัดกิจกรรม จดทะเบียนสมรสขึ้น ตั้งแต่เวลา 07.00-12.00 น. ณ วัดเสมียนนารี พระอารามหลวง #กิจกรรมไฮไลท์ภายในงาน สำนักงานเขตจตุจักร ได้จัดให้มีพิธีสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล และพิธีแห่ขบวนขันหมากทางน้ำ โดยจัดขบวนเรือพาเจ้าบ่าวแห่ขันหมากมาตามคลองเปรมประชากร เพื่อมาจดทะเบียนกับเจ้าสาวที่รออยู่ภายในวัดเสมียนนารี พระอารามหลวง

นอกจากนั้น คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสหรือจดแจ้งชีวิตคู่ภายในงาน มีสิทธิ์ร่วมลุ้นรับทะเบียนสมรสทองคำ ของรางวัลและของที่ระลึกอีกมากมาย รวมทั้ง มีการจัดซุ้มและมุมต่างๆ เพื่อให้คู่รักได้ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

สำหรับคู่สมรสชาย-หญิง ที่สนใจจดทะเบียนสมรส และคู่รัก LGBTQ+ ที่ประสงค์จดแจ้งชีวิตคู่ ภายในงาน “คลองเปรมประชากรเชื่อมรัก เขตจตุจักรเชื่อมใจ” สามารถจองคิวล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ ด้วยการสแกน QR Code ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 กุมภาพันธ์ 2567 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายทะเบียน ชั้น 1 สำนักงานเขตจตุจักร โทร. 0 2513 9955