Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จตุจักรร่วมตรวจพื้นที่เตรียมปรับตู้นอนรถไฟเป็นศูนย์พักคอยรับผู้ป่วยโควิดสีเขียว240เตียง

วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2564
image
จตุจักรร่วมตรวจพื้นที่เตรียมปรับตู้นอนรถไฟเป็นศูนย์พักคอยรับผู้ป่วยโควิดสีเขียว240เตียง

(27กรกฎาคม2564) เวลา 11.00 น.
พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่สำรวจโรงซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า สถานีกลางบางซื่อ เพื่อใช้เป็นศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลุ่มสีเขียว โดยมี นายสมพงษ์ เวียงแก้ว ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ผู้บริหารมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในการนี้ นายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตจตุจักร พร้อมด้วยนางสาวพิศมัย เรืองศิลป์ และนางสาวภัทร์กร สินสุข ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตจตุจักร คณะผู้บริหารเขต ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล ณ โรงซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า สถานีกลางบางซื่อ เขตจตุจักร

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ว่า ตามที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบหมายให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ร่วมกับกรุงเทพมหานครจัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อแห่งใหม่ เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว ที่ยังไม่มีอาการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยจากการสำรวจเบื้องต้นจะใช้รถไฟตู้นอน จำนวน 15 โบกี้ โบกี้ละ 16 เตียง สามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 240 เตียง อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องมีการปรับสภาพภายในโบกี้ให้มีความเหมาะสม อาทิ เดิมเป็นเตียงนอน 2 ชั้น ปรับให้เหลือชั้นเดียว ติดมุ้งลวดบริเวณหน้าต่าง ติดตั้งระบบน้ำและไฟ พร้อมจัดสร้างห้องน้ำ ห้องสุขา ภายนอกโบกี้เพิ่มเติม เพื่อให้เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วย ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเปิดรับผู้ป่วยได้ภายในวันที่ 30 ก.ค. 2564