Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

​จตุจักรหารือการรถไฟฯเข้มงวดตลาดศรีสมรัตน์.....

วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2563
image
จตุจักรหารือการรถไฟฯเข้มงวดตลาดศรีสมรัตน์..... 

(15พฤษภาคม2563) เวลา 09.30น. ณ อาคารการรถไฟแห่งประเทศไทย.... นายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตจตุจักร พร้อมด้วยนางอรศรี ผลถาวร หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และเจ้าหน้าที่ หารือร่วมกับนายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เกี่ยวกับการดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายในตลาดศรีสมรัตน์ ถนนกำแพงเพชร 4 ซึ่งอยู่ในความดูแลของการรถไฟแห่งประเทศไทย ภายหลังจากรัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายให้ตลาดสามารถเปิดให้บริการได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตราการต่างๆ ของรัฐบาล โดยเฉพาะการควบคุมทางเข้าออก ตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้มาใช้บริการ ตั้งเจลแอลกอฮอล์ และกำหนดจุดเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล แต่จากการตรวจสอบตลาดและร้านค้าภายในตลาด พบว่ายังปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ในการป้องกันโรคติดต่อไม่เข้มงวด 

ทั้งนี้ จากการหารือร่วมกับการรถไฟฯ ในวันนี้ ได้ข้อสรุปร่วมกันว่า หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักงานเขตจตุจักร การรถไฟแห่งประเทศไทย สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ และ กอรมน.กทม. จะลงพื้นที่ร่วมกันในวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2563 เพื่อตรวจสอบและแนะนำผู้ประกอบการ ร้านค้าภายในตลาดศรีสมรักษ์ เพื่อให้ปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันโรคติดต่อที่เข้มข้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19