กรณีคณะอนุกรรมการกองทุนฯเขต ที่มาจากคณะกรรมการชุมชน หมดวาระในการเป็นกรรมการชุมชน จะสามารถเข้าประชุมได้หรือไม่?

1.ผู้แทนกรรมการชุมชนหากหมดวาระลง ถือว่าหมดคุณสมบัติขององค์ประกอบคณะอนุกรรมการกองทุนฯเขตไปด้วย จึงต้องพ้นจากการเป็นคณะอนุกรรมการกองทุนฯเขต และไม่สามารถเข้าประชุมได้ 

2.บุคคลที่หมดวาระจากการเป็นกรรมการชุมชนลงแล้ว แม้ว่าจะถูกคัดเลือกให้เป็นกรรมการชุมชนอีกวาระ จะยังไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ จนกว่าจะได้รับการคัดเลือกให้เป็นคณะอนุกรรมการกองทุนฯเขต

กรณีคณะกรรมการชุมชนหมดวาระ และส่งผลให้ต้องดำเนินการคัดเลือกอนุกรรมการกองทุนฯเขตในตำแหน่งดังกล่าวเพื่อทดแทน เมื่อได้รายชื่อแล้ว ต้องส่งให้สำนักอนามัยจัดทำคำสั่งแต่งตั้งใช่หรือไม่?

สำนักงานเขตสามารถดำเนินการคัดเลือก หรือสรรหาตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดได้ และเมื่อได้รายชื่อแล้วให้ส่งรายชื่อเป็นเอกสารให้สำนักอนามัยจัดทำประกาศแต่งตั้งต่อไป ทั้งนี้ต้องได้รับการแต่งตั้งจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเรียบร้อยก่อน บุคคลนั้นจึงจะสามารถทำหน้าที่ได้

ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานเขตสามารถลงนามเชิญประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนฯเขต แทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตได้หรือไม่?

ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานเขต สามารถลงนามแทนได้ในกรณีรักษาราชการแทน หรือปฏิบัติราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขต

กรณีสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) ไม่มาประชุม การประชุมถือว่าครบองค์ประชุมหรือไม่?

การประชุมหากมีจำนวนผู้เข้าประชุมเกินกึ่งหนึ่งของจำนวน คณะอนุกรรมการกองทุนฯเขต สามารถจัดประชุมได้ แม้ สก. ไม่มาประชุม 

กรณีสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) ไม่มาประชุม ทำให้องค์ประกอบของคณะอนุกรรมการกองทุนฯเขตไม่ครบ 5 กลุ่ม การประชุมจะสามารถลงมติได้หรือไม่?

ให้พิจารณาจากจำนวนองค์ประชุม หากเกินกึ่งหนึ่งของจำนวนคณะอนุกรรมการกองทุนฯเขต ก็สามารถประชุมและลงมติได้ ทั้งนี้เนื่องจาก สก.เป็นคณะอนุกรรมการกองทุนฯเขตโดยตำแหน่ง ซึ่งมีเพียง 1 คน และถูกเลือกมาโดยประชาชน จึงไม่สามารถมอบบุคคลอื่นแทนได้ 

กรณีหัวหน้าฝ่ายไม่มาประชุม สามารถมอบผู้มาประชุมแทนได้หรือไม่ และหัวหน้าฝ่ายเป็นคนมอบ หรือ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตมอบ
  • กรณีหัวหน้าฝ่าย เช่น หัวหน้าฝ่ายพัฒน์ฯ ซึ่งเป็นคณะอนุกรรมการกองทุนฯเขตโดยตำแหน่ง สามารถมอบหมายบุคคลอื่นเข้าประชุมแทนได้ (ไม่ต้องให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตมอบ)
  • กรณีผู้ที่เป็นคณะอนุกรรมการกองทุนฯเขตโดยระบุเป็นชื่อ จะไม่สามารถมอบหมายบุคคลอื่นเข้าประชุมแทนได้
ผู้เสนอโครงการได้รับการอนุมัติโครงการและได้รับเงินสนับสนุนแล้ว ภายหลังต้องการเปลี่ยนแปลงโครงการ โดยเดิมขอจัดกิจกรรมในวัน เสาร์ - อาทิตย์ ต้องการเปลี่ยนแปลงเป็นวันราชการ คณะอนุกรรมการกองทุนฯเขต มีอำนาจในการพิจารณาหรือไม่?

คณะอนุกรรมการกองทุนฯเขต สามารถพิจารณาอนุมัติการขอเปลี่ยนแปลงโครงการได้ตามความเหมาะสม ทั้งนี้ต้องงบประมาณต้องไม่เพิ่มขึ้นจากจำนวนเงินที่ได้รับการอนุมัติไปแล้ว

วัสดุ อุปกรณ์ที่ซื้อเพื่อใช้ในการดำเนินงานโครงการ เมื่อสิ้นสุดโครงการแล้วจะมอบให้ใคร?
  • กรณีที่เป็นวัสดุ สามารถมอบให้กลุ่มเป้าหมายที่มาร่วมกิจกรรมได้
  • กรณีเป็นครุภัณฑ์ กรุงเทพมหานครกำหนดให้ครุภัณฑ์นั้นตกเป็นของผู้เสนอโครงการ
Page 1 of 1