โครงการพัฒนาศักยภาพทีมเลขานุการคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเขต สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี

วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 8 มีนาคม 2566 เวลา 10:00 น. นางสุรีรัตน์ กณาพันธุ์ รองปลัดเทศบาลนครนนทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการพัฒนาศักยภาพทีมเลขานุการคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเขต กิจกรรมศึกษาดูงานการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลนครนนทบุรี” ระหว่าง วันที่ 8 - 10 มีนาคม 2566 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นเกียรติ โดยมี นางนภัสชล ฐานะสิทธิ์ ผอ.สพธ.สนอ. กล่าวขอบคุณทางเทศบาลนครนนทบุรี ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตสูงอายุ สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี 

กองทุนหลักประกันสุขภาพกรุงเทพมหานคร จัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ มีเป้าหมายในการดำเนินงานเพื่อให้ ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการด้านสาธารณสุขได้อย่างทั่วถึง ครอบคลุม และมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยส่งเสริมให้เกิดกระบวนการการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ ทั้งที่เป็นหน่วยงานสาธารณสุข ภาครัฐและเอกชน หน่วยงานของรัฐอื่นๆ ที่มิได้มีภารกิจด้านสาธารณสุขโดยตรง ได้เข้ามาร่วมใน การจัดบริการสาธารณสุข เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพทางกายและจิตใจที่แข็งแรง สมบูรณ์ มีคุณภาพ        และชีวิตที่ดี


เพื่อให้การดำเนินงานและบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพกรุงเทพมหานคร สำเร็จลุล่วง และบรรลุวัตถุประสงค์ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานครจึงได้จัดทำโครงการพัฒนา ศักยภาพทีมเลขานุการคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเขต ซึ่งประกอบด้วย หัวหน้า ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม หัวหน้าฝ่ายการคลัง หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล หัวหน้าฝ่ายการศึกษา และหัวหน้าพยาบาลกลุ่มงานการพยาบาลและบริหารทั่วไป โดยโครงการ ดังกล่าวนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความรู้ความเข้าใจในการดำเนินงานให้มากขึ้นและสร้าง ประสบการณ์แลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานกองทุน สามารถนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนางานกองทุน ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โครงการพัฒนาศักยภาพทีมเลขานุการคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ สุขภาพเขต แบ่งออกเป็น 2 กิจกรรม ได้แก่ 
1. การอบรมให้ความรู้แนวทางการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพ กรุงเทพมหานครสำหรับทีมเลขานุการคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเขต ระยะเวลา 1 วัน เป็นการอบรมแบบไป-กลับ เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ 
2. กิจกรรมที่ 2 ศึกษาดูงานการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลนคร นนทบุรี ระยะเวลา 1 วัน เป็นการอบรมแบบไป-กลับ แบ่งเป็น 3 รุ่น ดังนี้
- วันที่ 8 มีนาคม 2566 ทีมเลขานุการจากกลุ่มเขตกรุงเทพใต้ จำนวน 10 เขต ประกอบด้วย เขตคลองเตย เขตบางคอแหลม เขตบางนา เขตบางรัก เขตปทุมวัน เขตพระโขนง เขตยานนาวา เขตวัฒนา เขตสวนหลวง และเขตสาทร รวมทั้งสิ้น 56 คน
- วันที่ 9 มีนาคม 2566 ทีมเลขานุการจากกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ จำนวน 4 เขต ประกอบด้วย เขตคลองสาน เขตจอมทอง เขตตลิ่งชัน เขตทวีวัฒนา เขตธนบุรี เขตบางกอกน้อย เขตบางกอกใหญ่ และเขตบางพลัด รวมทั้งสิ้น 42คน
- วันที่ 10 มีนาคม 2566 ทีมเลขานุการจากกลุ่มเขตกรุงธนใต้ จำนวน 7 เขต ประกอบด้วย เขตทุ่งครุ เขตบางแค เขตบางขุนเทียน เขตบางบอน เขตภาษีเจริญ เขตราษฎร์บูรณะ และเขตหนองแขม รวมทั้งสิ้น 38 คน