ยานนาวาประชุมสามัญประจำปีสภาเด็กและเยาวชน

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2561
image
ยานนาวาประชุมสามัญประจำปีสภาเด็กและเยาวชน
(๓๑ ต.ค. ๖๑) นายสุทัศน์ รุจิณรงค์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา มอบหมายนางสาวโศรยา วัธชนะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตยานนาวา เป็นประธานการประชุมพร้อมด้วยนายณภาคย์ บุญเงิน หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม การสามัญประจำปีของสภาเด็กและเยาวชนเขตยานนาวา ครั้งที่ ๑/๒๕๖๑ ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ อาคารฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตยานนาวา แจ้งคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนเขตยานนาวา ชุดที่อยู่ในวาระดำรงตำแหน่งปัจจุบันซึ่งยังไม่ครบตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๕๐ และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ มาตรา ๒๔ วรรค ๒ กำหนดให้กรุงเทพมหานคร่วมกับกรมกิจการเด็กและเยาวชน จัดให้มีสภาเด็กและเยาวชนขึ้นฯ ที่ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เข้าร่วมเป็นคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนเขต ไม่เกิน  ๒๐ คน ในการร่วมกันขับเคลื่อนสภาเด็กและเยาวชนเขตยานนาวาในกิจกรรมและวาระต่างๆ ตามแผนงาน/โครงการที่เกี่ยวกับการส่งเสริมพัฒนาเด็กและเยาวชนให้บรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายตามแผนงานหรือโครงการนั้นๆ
*********************************
ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ กล่าวต่อว่า สำหรับคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนเขตชุดเดิมที่ดำรงตำแหน่งปัจจุบันอยู่ ๑๐ คน ต้องดำเนินการคัดเลือกเพิ่มครบ ๒๐ คน เพื่อร่วมกันบริหารสภาเด็กและเยาวชนเขต ปรึกษาหารือร่วมกันกำหนดแนวทางในการจัดกิจกรรมการพัฒนาเด็กและเยาวชนในพื้นที่เขต โดยที่สำนักงานเขตยานนาวาได้สนับสนุนการจัดตั้งสภาเด็กและเยาวชนเขตยานนาวา ตามพระราชบัญญัติดังกล่าว ซึ่งคณะบริหารชุดนี้ได้ร่วมเป็นผู้นำสนับสนุนและเข้าร่วม/ขับเคลื่อนกิจกรรมกับสำนักงานเขตทุกครั้งที่เกี่ยวเนื่องกับเด็กและเยาวชนในพื้นที่เขตยานนาวา
*********************************
 ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ กล่าวต่อว่า สำนักงานเขตยานนาวา โดยฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ได้กำหนดจัดโครงการ กิจกรรมทัศนศึกษาและปลูกป่าชายเลน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ ๙ ในวันเสาร์ที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ ณ ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน ตำบลคลองโคน อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งในวันเดียวกันได้เปิดรับลงทะเบียนสมาชิกสภาเด็กและเยาวชนจนถึงวันอาทิตย์ที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ เพื่อคัดเลือกสมาชิกเข้ามาเป็นคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนให้ครบ ๒๐ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนสภาฯ ให้มีความก้าวหน้า บริหารสภาฯ ให้เต็มรูปแบบและตรงตามเป้าหมายของพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๕๐ ต่อไป
****************************
ภาพ/ข่าว : เพทาย สุพรรณ์ ปชส.เขตยานนาวา รายงาน