Chat Icon
 

รอง ป. กทม. ขจิต ชัชวานิชย์ เยี่ยมคณะผู้บริหารเขตยานนาวา มอบนโยบายในการบริหารราชการ

วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
image

รอง ป. กทม. ขจิต ชัชวานิชย์ เยี่ยมคณะผู้บริหารเขตยานนาวา มอบนโยบายในการบริหารราชการ
(๙ พ.ย. ๖๑) ที่ห้องประชุมนนทรี ชั้น ๒ อาคารสำนักงานเขตยานนาวา นายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการบริหารราชการแก่คณะผู้บริหารสำนักงานเขตยานนาวา โดยมีนายสุทัศน์ รุจิณรงค์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา นางสาวโศรยา วัธชนะ นายไสว ผลยา ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตยานนาวา พร้อมคณะผู้บริหารเขตเข้าร่วมประชุมรับฟัง โดยรองปลัดกรุงเทพมหานครได้มอบนโยบายเร่งด่วน ๒ เรื่อง คือ เรื่องต้นไม้ที่จะปลูกขนาด ๓ นิ้วสูง ๓  เมตรที่จะให้ประชาชนปลูกเองและติดชื่อโดยปลูกเองหรือนำมาบริจาคเขตละ ๑๐๐ ต้น และเรื่องการบริหารจัดการสุนัขและแมว โดยผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้มอบหมายให้แต่ละสำนักงานเขตจัดทำแผนบริหารจัดการแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดในพื้นที่ พร้อมทั้งประสานความร่วมมือสำนักอนามัย ดำเนินการสำรวจและตรวจสอบสุนัขในพื้นที่ หากพบว่าไม่มีเจ้าของ ให้จับไปบำบัดพักฟื้นที่ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดประเวศ โดยให้แต่ละสำนักงานเขตจับทำหมันให้ได้เขตละ ๒๐๐ ถึง ๓๐๐ พร้อมหาเครือข่ายร่วมในการบริหารจัดการ และดำเนินการให้เสร็จภายในวันที่ ๒๐ พฤศจิกายนนี้  ซึ่งสำนักอนามัยจะเป็นเจ้าภาพหลัก และเขตดำเนินการจัดหาเครื่องมือ และต้องดำเนินการให้เสร็จทั้งหมด  
***********************************************
รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้มอบนโยบายเพิ่มเติมเรื่องฝุ่นตามถนน โดยดำเนินการจัดทำแผนล้างทำความสะอาดถนนให้สะอาดลดปัญหาฝุ่นละอองจากการก่อสร้าง แพลนปูน เศษดิน หินที่ติดมากับล้อรถ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง เรื่องการบริหารจัดการคลองทั้งหมดในพื้นที่เขต ประชาสัมพันธ์เจ้าของอาคาร บ้านพักที่อยู่ริมคลองให้แก้ไขการระบายน้ำลงคลองต้องไม่ทิ้งน้ำเสียลงในคลอง เรื่องที่ออกใบอนุญาตต้องมีกระบวนการตรวจติดตามร้านต้องตรวจ เพราะคำพิพากษาให้ผู้ตรวจ(เขต)ร้อยละ ๒๐ ดังนั้น จึงต้องมีกระบวนการตรวจต่อเนื่องหลายๆ ครั้ง (ม.๑๓ พรบ.อำนวยความสะดวกฯ) เรื่องการเตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนธันวาคม ๒๕๖๑ ที่จะต้องเตรียมเอกสารในการจัดการส่วนที่เกี่ยวข้องไว้ให้พร้อมไม่ว่าจะเป็นเครื่องพิมพ์และกระดาษให้พร้อม โดยเสนอแนะให้จ้างผลิตหรือถ่ายเอกสารเอาดีกว่า ส่วนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) น่าจะเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ ค่อนข้างแน่นอนครับ
***********************************************
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวในตอนท้าย โดยได้ให้แนวทางในการบริหารจัดการและการให้บริการประชาชนในการมาติต่อราชการ โดยให้ยึดหลักว่า ประชาชนคือ ผู้มีพระคุณของพวกเรา ทำอย่างไรก็ได้ให้ประชาชนมีร้อยยิ้มกลับไปให้ได้เท่านั้นพอ ขอให้คิดว่า ความสุขของคนอื่นคือ งานของเราเป็นสำคัญ ขอให้คิดว่า ความสุขของคนอื่นคือ งานของเราเป็นสำคัญ งานของเขตล้วนแต่มีงานที่เรารู้จักอยู่แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้น”เป็นงานที่จัดการได้เสมอ ด้วยความไม่ประมาทถึง ๙๕ เปอร์เซนต์ และมีเพียง ๕ เปอร์เซ็นต์ เท่านี้ที่จัดการไม่ได้ คือ เตรียมการไว้ไม่ได้เท่านั้นเอง เราสามารถควบคุมชีวิตเราได้ถึง ๙๕ เปอร์เซนต์ เตรียมการไว้ได้ในทุกๆ เรื่อง เหลือไว้แค่ ๕ เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เราควบคุมไม่ได้
ภาพ/ข่าว : เพทาย สุพรรณ์ ปชส.เขตยานนาวา รายงาน