ผู้ว่าฯ กทม. สัญจร เขตวัฒนา 

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566
image

ผู้ว่าฯ กทม. สัญจร เขตวัฒนา 

วันที่ 28 มกราคม 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เขตวัฒนาเพื่อรับทราบปัญหาในพื้นที่เขตฯ ตามนโยบาย “ผู้ว่าฯสัญจร 50 เขต” โดยมีนางสาวสุชิรา ศิลานนท์ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขตฯ บุคลากรในสังกัดสำนักงานเขตฯ ตลอดจนผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้แทนหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับและให้ข้อมูล เพื่อเร่งรัดนโยบายให้ลงสู่ประชาชนอย่างรวดเร็ว

เวลา 8.30 น. ผู้ว่าราชการและคณะผู้บริหารร่วมปลูกต้นไม้และทาสีผนังกำแพง ตามนโยบาย “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง” บริเวณสวยป่าเอกมัย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนนโยบาย และลดฝุ่นมลพิษในเมือง เพิ่มพื้นที่สีเขียวสาธารณะสีเขียวและส่งเสริมความหลากหลายของระบบนิเวศเมือง ก่อนที่จะเดินทางไปยังห้องประชุมนันทศักดิ์เรืองเดช ชั้น 7 สำนักงานเขตวัฒนา เพื่อติดตามผลการดำเนินงานด้านต่าง ๆ รวมถึงปัญหาและอุปสรรคของทางเขตวัฒนา
เวลา 09.30 น. ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานการประชุมติดตามผลการดำเนินงาน พร้อมทั้งปัญหาและอุปสรรคการปฏิบัติงานในห้วงที่ผ่านมา การขับเคลื่อนนโยบาย 9 ด้าน 9 ดี 216 นโยบายให้สอดคล้องกับพื้นที่ ตลอดจนติดตามข้อร้องเรียนจากแอปพลิเคชั่น Traffy Fondue 
ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ได้มีข้อสั่งการให้ทางเขตดำเนินการ ดังนี้ 
•เร่งรัดสำรวจที่ดินและห้องชุด เพื่อนำมาประเมินจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างให้แล้วเสร็จโดยเร็ว
•ให้ทางเขตเร่งระบายน้ำในพื้นที่ลงคลองแสนแสบ,คลองตัน และคลองพระโขนง ถนนสุขุมวิท 71 (ปรีดี พนมยงค์) เพื่อลดปัญหาน้ำท่วมขังบนถนน
•ให้จัดทำแผนมีการจ้างเหมากรมราชทัณฑ์ขุดลอกคลองศาลาลอยและคลองสามอินและขอให้สำนักงานเขตประสานขอสนับสนุนเครื่องจักรจากสำนักการระบายน้ำ
•ดูแลผู้ค้านอกจุดผ่อนผันให้มีพื้นที่ค้าขายโดยไม่กระทบการสัญจรทางเท้า โดยมีสถานที่รองรับผู้ค้า ดังนี้ ตลาดรวมทรัพย์และตลาดนัดมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
•มอบฝ่ายเทศกิจ กวดขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่ให้มีการจอดรถบนบาทวิถี 
•ให้ทางเขตดูแลจัดการตัดแต่งต้นไม้ ตรวจสภาพน้ำในคลอง บริเวณริมคลองเป้ง ซอยทองหล่อ 10 
•ดำเนินการปรับปรุงทางเท้าโดยสำนักการโยธาและตีเส้นขอบทางขาว-แดง ทางม้าลายโดยสำนักการจราจรและขนส่ง
•ให้ทางเขตจัดหาพื้นที่รกร้างริมถนนหรือริมคลอง เพื่อจัดทำเป็นสวน 15 นาที และเชิญชวนภาคเอกชนในพื้นที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา
•จัดให้มีการประชาสัมพันธ์การทิ้งขยะให้ประชาชนทิ้งขยะตามเวลาที่ทาง กทม.กำหนดเพื่อความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง
•ติดตามการดำเนินการจัดการเรื่องร้องเรียนผ่านระบบ Traffy Fondue 

หลังจากนั้น ผู้ว่าฯ กทม. ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับลูกจ้างประจำของสำนักงานเขตวัฒนา จำนวน 6 คน ประกอบด้วย​ 1. นายธงชัย บุญยรัตพันธุ์ พนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ) ฝ่ายโยธา​ 2. นางสาวภรณ์ทิพย์ บุนนาค พนักงานทั่วไป (กวาด) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ​ 3. นายพรชัย โพธิวรรณ์ พนักงานประจำรถ (รถเก็บไขมัน) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ​ 4. นางสาววิไลรัตน์ สนธิภักดี พนักงานทั่วไป (กวาด) บ2 ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ​ ​ 5. นายรังสี ม๊ะโซ๊ะ พนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ​ ​และ​ 6. นางโสภิอนงค์ ชมเชย พนักงานสวนสาธารณะ บ2 ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ​ ​ โดยระหว่างรับประทานอาหาร ได้พูดคุยถึงเรื่องการทำงาน เรื่องชีวิตส่วนตัว เรื่องการเดินทาง ที่พักอาศัย ปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน ตลอดจนเรื่องสวัสดิการ,ความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน และเรื่องทั่ว ๆ ไป อย่างเป็นกันเอง และได้กล่าวให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทั้ง 6 คนในการปฏิบัติงานต่อไป 
สำหรับเมนูอาหารกลางวัน​ ประกอบด้วย อาหารญี่ปุ่นชุดข้าวเบนโตะเซท​หน้าหมูและเนื้อ​ เกาเหลาเนื้อ ผลไม้ตามฤดูกาล​ และเฉาก๊วย

เวลา 13.30 น. ผู้ว่าฯกทม.พร้อมคณะผู้บริหารฯ ลงพื้นที่จำนวน จุด ได้แก่ 
1) ชุมชนสุเหร่าบ้านดอน เพื่อเยี่ยมชมบ้านหนังสือ และสินค้าในชุมชน พร้อมพบปะพูดคุยและรับฟังปัญหาของคนในชุมชน 
2) เยี่ยมชมสวนหย่อมริมคลอง pocket park 39 ท้ายซอยสุขุมวิท 39 และตรวจเยี่ยมทางเดินเลียบคลองแสนแสบ
3) เยี่ยมชมการปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลองเป้ง ซอยทองหล่อ 10 
4) เยี่ยมชุมชนหลัง สน.ทองหล่อ โดยเป็นการพบปะ พูดคุย กับประชาชนเพื่อถามไถ่ชีวิต ความเป็นอยู่และปัญหาที่ต้องการให้กทม.ช่วยเหลือหรือแก้ไข

โดยกิจกรรม”ผู้ว่าฯสัญจร”นี้ ถือเป็นการลงพื้นที่เพื่อพบปะ พูดคุย รวมถึงรับฟังปัญหาหรืออุปสรรคในการดำเนินงานเพื่อนำไปแก้ไขและพัฒนาให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน