ภาพกิจกรรม Kick Off ฉีดพ่นน้ำบรรเทาฝุ่นละอองพีเอ็ม 2.5

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2562
image
นางทิพวรรณ์ เจนประวิทย์ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา แจ้งว่า จากสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กพีเอ็ม 2.5 ในกรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ เนื่องจากฝุ่นดังกล่าวมีขนาดเล็กมาก สามารถแพร่กระจายเข้าสู่ทางเดินหายใจส่วนล่าง กระแสโลหิต แทรกซึมเข้าสู่อวัยวะภายในต่าง ๆ ของร่างกาย ทำให้ทำงานผิดปกติ เพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเรื้อรังได้
สำนักงานเขตวัฒนาห่วงใยในสุขภาพและอนามัยของประชาชนในพื้นที่ จึงขอความร่วมมือประชาชนป้องกันดูแลสุขภาพตนเองจากฝุ่นละอองพีเอ็ม 2.5 ตามมาตรการ 5 ข้อ ของกรมควบคุมมลพิษ ดังนี้ 
1.หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานาน
2.ปิดประตู หน้าต่าง อาคารบ้านเรือนให้มิดชิด และทำความสะอาดบ้านทุกวัน
3.ใช้หน้ากากป้องกันฝุ่นละออง เอ็น 95 หรือใช้หน้ากากอนามัยซ้อนกัน 2 ชั้น เมื่อต้องอยู่กลางแจ้ง
4.ลดการใช้รถยนต์ส่วนตัวและการเผาขยะ
5.หลีกเลี่ยงการสัมผัสฝุ่นละออง โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง เช่น ผู้สูงอายุ เด็ก ผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจ
ทั้งนี้ ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ให้ฉีดล้างทำความสะอาดถนนในพื้นที่เป็นประจำทุกวัน และขอความร่วมมือไซต์งานก่อสร้างในพื้นที่ติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันฝุ่นและฉีดล้างพื้นที่ก่อสร้างเพื่อลดฝุ่นละอองทุกวัน นอกจากนี้ สำนักงานเขตวัฒนาได้จัดกิจกรรมรณรงค์ Kick Off ขอความร่วมมืออาคารสูงบนถนนสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) อาทิเช่น รร.แกรนด์เซ็นเตอร์พอยต์ อาคารซอมเมอร์เซ็ท อาคารโนเบิลโซโล อาคาร 8 ทองหล่อ ไอวี่คอนโดมิเนียม อาคารลิเบอร์ตี้พลาซ่า อาคารไอคอน 1 อาคารเดอะไฮต์ ใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันอากาศสูง ฉีดพ่นละอองน้ำจากดาดฟ้าตึกเพื่อบรรเทาและลดปัญหาฝุ่นละอองในอากาศ โดยเริ่มฉีดน้ำพร้อมกันในวันที่ 19 มกราคม 2562 ในเวลา 09.00 น
.