พิธีบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

         เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 08.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีปลงผมบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยได้รับเมตตาจาก พระธรรมวชิรมุณี วิ. กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมี นางสาวศศิธร ประสิทธิ์พรอุดม สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตพระนคร นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการศึกษา ผู้บริหารกลุ่มเขตกรุงเทพกลาง กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ปกครอง เยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการบรรพชาสามเณร และพุทธศาสนิกชน ร่วมพิธี

        ในการนี้ นางกฤติมา นิ่มน้อย ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา พร้อมด้วย นางสาวสุรี ใจกล้า หัวหน้าฝ่ายการศึกษา นำเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการบรรพชาสามเณร และพุทธศาสนิกชนเขตทวีวัฒนา ร่วมพิธี ณ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ราชวรมหาวิหาร เขตพระนคร

        โครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมที่ดีงามให้แก่นักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร แบ่งเบาภาระของผู้ปกครองในการดูแลบุตรหลานช่วงปิดภาคเรียน ช่วยส่งเสริมให้นักเรียนและเยาวชน ใช้เวลาในช่วงปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์ ด้วยการศึกษาหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา นำมาปรับใช้ในการเรียนและการปฏิบัติตนได้อย่างเหมาะสมดีงาม อีกทั้งยังช่วยสร้างเสริมทักษะวินัยในตนเอง และเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาและวัฒนธรรมที่ดีงามให้คงอยู่คู่สังคมไทยสืบไป โดยมีนักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ 6 กลุ่มเขตของกรุงเทพมหานคร รวมจำนวน 1,072 คน เข้าร่วมบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติฯ แบบพักค้าง จำนวน 7 วัน ระหว่างวันที่ 2-8 พฤษภาคม 2567 ณ วัดในพื้นที่ 6 กลุ่มเขตของกรุงเทพมหานคร