ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

        เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในพื้นที่เขตทวีวัฒนา โดยมี นางกฤติมา นิ่มน้อย ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา พร้อมด้วย นางสาวสุดใจ คงทน ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา นางสาวเกศจริน สามิภักดิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา คณะผู้บริหารเขต ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล ประกอบด้วย 

        - ติดตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 โครงการก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรมัณฑนา ดำเนินการโดยบริษัท แอลเอช แอสเซท จำกัด บริเวณ ซอยศาลาธรรมสพน์ 39 พื้นที่ 41 ไร่ 1 งาน โดยผู้ประกอบการได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันฝุ่น PM2.5 ดังนี้

        1. จัดทำรั้วป้องกันฝุ่นโดยรอบโครงการ

        2. ฉีดพรมน้ำบริเวณทางที่มีรถวิ่งและทำให้เกิดฝุ่น

        3. ดำเนินการเทคอนกรีตส่วนที่เป็นถนนให้แล้วเสร็จ

        4. ติดตั้งเครื่องพ่นละอองน้ำบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง

        5. ตรวจวัดควันดำรถบรรทุก รถโม่ปูน รถยนต์รับส่งคนงานที่ผ่านเข้าออกตามระยะเวลาที่กำหนด 

        - เยี่ยมชมต้นแบบการคัดแยกขยะ โรงเรียนคลองบางพรหม พื้นที่ 6 ไร่ 43 ตารางวา เข้าร่วมโครงการคัดแยกขยะตั้งแต่ปี 2566 วิธีการคัดแยกขยะโดยจำแนกตามประเภทของขยะ ดังนี้ 

        1. ขยะอินทรีย์

        2. ขยะรีไซเคิล

        3. ขยะทั่วไป

        4.ขยะอันตราย

        - ติดตามความคืบหน้าการพัฒนาสวน 15 นาที สวนริมถนนอุทยาน ซึ่งสำนักงานเขตทวีวัฒนา ได้รับมอบพื้นที่จากสำนักสิ่งแวดล้อม เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 จากนั้นสำนักงานเขตทวีวัฒนา ได้ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างศาลาที่พักหลังที่ 4 คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคม 2567 นี้

icon